Đà Nẵng tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ dân sinh

Xã hội - Ngày đăng : 15:00, 26/05/2021

(TN&MT) - Dịch bệnh ở Đà Nẵng dần dần được kiểm soát. Tuy nhiên, việc phòng, chống Covid-19 tại các khu chợ dân sinh vẫn tiếp tục được lực lượng chức năng và người dân tuân thủ chặt chẽ.

Để khống chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện đi chợ bằng phiếu giúp hạn chế tụ tập đông đúc ở các chợ, giảm thiểu nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Ghi nhận công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở chợ Túy Loan, ban Quản lý các chợ huyện Hòa Vang đã triển khai căng dây phân luồng lối ra vào chợ giúp người dân nhận biết, thuận tiện đi lại. Tại các cửa ngõ ra vào chợ đều được bố trí bình sát khuẩn tự động. Trước khi vào chợ, người dân thực hiện sát khuẩn rồi xuất trình phiếu cho bảo vệ. 

Tại chợ Miếu Bông, Lệ Trạch người dân, tiểu thương chấp hành rất tốt các quy định phòng chống dịch Covid-19.  Người dân chủ động sát khuẩn, đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách khi đi mua sắm. Không có cảnh chen lấn, xô đẩy hay tụ tập bàn tán khi mua hàng.

Người dân nhanh chóng chọn mua nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết rồi ra khỏi chợ.

Ông Trần Kim Đính, Trưởng ban Quản lý các chợ huyện Hòa Vang cho biết, trên địa bàn có 3 chợ thuộc cấp huyện quản lý và 17 chợ phân cấp cho xã quản lý.

"Huyện ủy và UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo quán triệt công tác phòng, chống dịch Covid-19, phải đặt lên hàng đầu, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Tại các chợ đều có đầy đủ vật tư y tế phục vụ người dân, tiểu thương. Các tiểu thương cam kết không bán hàng cho người không mang khẩu trang. Mỗi phiên chợ, chúng tôi cho phát thanh tuyên truyền các quy định, chủ trương về phòng chống Covid-19. Cạnh đó, ở các vị trí dễ quan sát chúng tôi đều lắp đặt pa-nô, khẩu hiện tuyên truyền trực quan, sinh động về phòng chống dịch bệnh", ông Đính nói.

Theo ban Quản lý các chợ Hòa Vang, để chủ động phát hiện dịch bệnh, địa phương này đã tiến hành xét nghiệm cho 1.114 tiểu thương và các hộ kinh doanh buôn bán lân cận tại 3 khu chợ trên địa bàn. Kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hàng tuần, các chợ ở Hòa Vang đều tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng. Cạnh đó, công tác tổ chức chốt chặn, kiểm soát người ra vào chợ cũng được thực hiện rất chặt chẽ.

Những cách làm linh hoạt, đảm bảo quy định trong phòng, chống dịch ở các chợ Hòa Vang mang lại nhiều hiệu quả cao nhưng không gây khó cho tiểu thương và người dân mua sắm.

 

Võ Hà