Yên Bái khai trương trang thông tin phục vụ ngày bầu cử

Trong nước - Ngày đăng : 13:40, 22/05/2021

(TN&MT) - Từ 07h00' ngày 20/5/2021, trang thông tin bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 - 2026 chính thức được đưa vào hoạt động tại địa chỉ https://baucu.yenbai.gov.vn/.

Đây là trang thông tin chính thức của tỉnh Yên Bái phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, gồm các chuyên mục chính: Danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã); danh sách các khu vực bỏ phiếu; hướng dẫn bầu cử.

Yên Bái khai trương trang thông tin phục vụ ngày bầu cử

Với giao diện thân thiện, thuận tiện, Trang thông tin phục vụ bầu cử đã đăng tải cụ thể, chính xác, đầy đủ về tiểu sử, quá trình công tác của 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 97 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 469 ứng cử viên HĐND cấp huyện, 6.134 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

Trong đó có 1.154 khu vực bỏ phiếu tại 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng được thông tin một cách chi tiết trong chuyên mục danh sách khu vực bỏ phiếu, qua đó giúp cử tri biết chính xác địa điểm bỏ phiếu của mình.

Trang thông tin có đầy đủ, chính xác 97 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 469 ứng cử viên HĐND cấp huyện, 6.134 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

Ngoài ra, chuyên mục hướng dẫn bầu cử sẽ hướng dẫn cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân theo đúng hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ủy ban bầu cử tỉnh.

Đó là, hướng dẫn bầu cử tại khu vực bỏ phiếu cố định; hướng dẫn bầu cử cho người thực hiện cách ly tại nhà; hướng dẫn bầu cử tại cơ sở cách ly tập trung, tại bệnh viện, cơ sở y tế và hướng dẫn bầu cử trong khu vực phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội.

Trang thông tin phục vụ Bầu cử  là công cụ phục vụ đắc lực cho cuộc bầu cử, giúp cử tri thuận lợi khi tra cứu, tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến đại biểu và cách thức bầu cử

Trang thông tin phục vụ Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tỉnh Yên Bái là công cụ phục vụ đắc lực cho cuộc bầu cử, giúp cử tri thuận lợi khi tra cứu, tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến đại biểu và cách thức bầu cử mà không cần đến địa điểm bầu cử, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp hiện nay.

Đồng thời, giúp cử tri tỉnh Yên Bái sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thanh Ngà