Hạ Long: Tiềm năng phát triển thương cảng sầm uất “trên bến dưới thuyền”

Bất động sản - Ngày đăng : 10:18, 21/05/2021

(TN&MT) - Sử sách viết về những thương cảng sầm uất trong quá khứ đều chung nhận định, giao dịch thương mại diễn ra quanh những nơi “trên bến dưới thuyền” luôn mang lại cho các chủ nhân cuộc sống thịnh vượng.

Bởi vậy ngay khi xuất hiện các thông tin về tổ hợp BĐS cao cấp mang tên Vịnh Du thuyền Sun Marina – một kiệt tác kiến trúc mới tọa lạc ngay Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, thị trường đã đổ dồn sự quan tâm về Bãi Cháy.

Sự phát triển phồn thịnh quanh bến du thuyền Hercules tại Monaco

Bãi Cháy: Trung tâm mới của Quảng Ninh

Không chỉ Việt Nam, tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới thì các vịnh biển vốn dĩ luôn là tài sản kinh tế và chiến lược thương mại quan trọng. Để thuận tiện cho các hoạt động giao thương, cộng đồng dân cư dần hình thành xung quanh các bến cảng, đưa nơi này trở thành trung tâm đô thị mới.

Điều này ngày càng đúng với khu vực Bãi Cháy, nơi tọa lạc cảng tàu khách quốc tế Hạ Long – cảng chuyên biệt đưa đón các tàu khách phục vụ mục đích du lịch, cửa ngõ mới thăm Vịnh di sản. Cùng với cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, những tổ hợp dự án vui chơi, nghỉ dưỡng, thương mại quy mô khác đang ngày càng góp phần đưa Bãi Cháy trở thành trung tâm mới của thành phố biển. Có thể kể tên chuỗi dự án lớn như: tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex; hệ thống shophouse thương mại sầm uất, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay; quảng trường Sun Carnival Plaza…

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cửa ngõ quan trọng đón du thuyền hạng sang và dòng khách du lịch cao cấp đi thăm Vịnh Hạ Long

Đặc biệt, nhờ lợi thế của vùng biển ngoài khơi Bãi Cháy - nằm trên tuyến đường hàng hải quốc tế giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long đã không chỉ là cửa ngõ mới đón - đưa du khách tham quan vịnh mà còn nhiều lần đón các tàu khách quốc tế trọng tải lớn chưa từng có vào Việt Nam.

Cùng với sự kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông của bộ ba Không – Thủy – Bộ và sức hút du lịch, thương mại, khu vực Bãi Cháy đã thu hút đầu tư mạnh mẽ của nhiều ông lớn như Sun Group, BIM Group…, biến nơi đây thành trung tâm du lịch văn hoá, nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế.

Chính những yếu tố này đang tạo tiền đề để Bãi Cháy trở thành trung tâm phát triển phồn thịnh mới của Vịnh di sản - điểm tụ của các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí. Và theo quy luật như ở tất cả các thành phố cảng trên thế giới, khu vực xung quanh cảng tàu luôn có sức hấp dẫn tự nhiên để phát triển sầm uất.

Bến đỗ của thịnh vượng gọi tên Vịnh Du thuyền

Nhận thấy tiềm năng lớn từ yếu tố độc đáo Vịnh di sản duy nhất sở hữu bến du thuyền trên thế giới, nhiều nhà đầu tư đang để ý tới một khái niệm mới trong giới bất động sản: “Vịnh Du thuyền”.

Toàn cảnh Sun Marina nhìn từ trên cao

Một nhà đầu tư sành sỏi tại Quảng Ninh, ông Bùi Phi Vân, cho hay: “Tôi từng tới Monaco, Miami… trải nghiệm khách sạn có tầm view ra bến du thuyền rất tuyệt vời. Không khí sôi động khó quên... tiềm năng kinh doanh rất lớn. Rất mong chờ Việt Nam có những mô hình BĐS như vậy và đây sẽ trở thành điểm nhấn du lịch mới, biểu tượng xa xỉ hút khách”.

Theo đó, ngay tại khu vực trung tâm của Bãi Cháy, cận kề cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Vịnh Du thuyền Sun Marina đang trở thành tâm điểm đầu tư của giới thượng lưu.

Đại diện chủ đầu tư Sun Group chia sẻ tâm huyết xây dựng nơi đây thành một thương cảng phồn hoa bậc nhất thế giới với những dịch vụ giải trí, ẩm thực, mua sắm đẳng cấp. Nơi đây cũng là điểm xuất phát, đồng thời là điểm đến neo đậu của các siêu du thuyền sau hành trình căng buồm ra khơi. Vịnh Du thuyền rồi đây sẽ là một điểm phải đến mới trên bản đồ du lịch của giới thượng lưu. Từ đó góp phần nâng tầm Vịnh di sản Hạ Long cũng như tiên phong dẫn dắt một phong cách du lịch mới tại Việt Nam.

Shophouse Sun Marina Plaza bên Vịnh Du thuyền

Sun Marina là tổ hợp bất động sản kết hợp với bến du thuyền, cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm, gồm phân khu thấp tầng (shophouse Sun Marina Plaza bên Vịnh Du thuyền), khu cao tầng (căn hộ thượng lưu Sun Marina Town) nên phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng cao cấp.

Toạ lạc ngay sát cạnh cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và bến du thuyền, mỗi sản phẩm BĐS của Sun Marina đều là một kiệt tác đắt giá, là biểu tượng của sự thành đạt, cũng như cơ hội đầu tư có 1 không 2. Theo đó, mỗi căn hộ nơi đây là một “du thuyền giữa tầng không”, mang đến tấm thẻ gia nhập “câu lạc bộ thượng lưu” cho chủ sở hữu. Chủ nhân các căn hộ có thể ngày ngày chiêm ngưỡng biển trời bao la của Vịnh Hạ Long cùng hình ảnh những du thuyền sang trọng tấp nập cập bến và giong buồm ra khơi, để tận hưởng sự xa hoa và lãng mạn ngay trong chính ngôi nhà mình.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới những căn shophouse – bảo chứng cho giá trị thương mại đỉnh cao tại Vịnh Du thuyền Sun Marina. Tại đây, với đường bờ biển tuyệt đẹp, cùng lượng khách với nhu cầu mua sắm, trải nghiệm hạng sang, shophouse tại Sun Marina Plaza sở hữu tiềm năng thương mại không phải nơi nào cũng có được, là “con gà đẻ trứng vàng” mà bất kỳ nhà đầu tư thông thái nào cũng khó có thể bỏ qua.

Cùng hàng loạt tiện ích mở như: quảng trường, đường dạo bộ ven biển, ngọn hải đăng, trung tâm thương mại…, dự án còn có hệ thống tiện ích thiết kế dành riêng cho các chủ nhân tinh hoa, gồm: nhà hàng cao cấp, gym, rạp chiếu phim, clubhouse, hồ bơi vô cực lớn nhất Việt Nam…

Như vậy, có thể nói, Sun Marina không chỉ góp phần tạo dựng và thúc đẩy tiềm năng kinh doanh, du lịch Hạ Long mà còn kiến tạo chuẩn mực sống mới cho giới thượng lưu, những người luôn kiếm tìm những giá trị tinh tế, khác biệt. Vì lẽ đó, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng đầu tư vào Sun Marina là thức thời, mang đến cho nhà đầu tư cơ hội gia tăng giá trị tài sản và thu nhập bền vững tại Vịnh Hạ Long – nơi có thương cảng phồn hoa, đồng thời là thị trường du lịch tiềm năng bậc nhất.

Thảo Phương