Lạng Sơn: Lao động đang làm việc ở Bắc Giang, Bắc Ninh khi về địa phương phải cách ly tập trung

Xã hội - Ngày đăng : 19:22, 19/05/2021

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến rất phức tạp, chiều nay 19/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã ký Công văn số 627 /UBND-KGVX yêu cầu các huyện, thành phố rà soát, quản lý người từ các địa phương về tỉnh Lạng Sơn để phòng, chống dịch.

Công nhân Khu Công nghiệp Quang Châu chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19. (Ảnh: NT)

Theo Công văn số 627, hiện nay, dịch COVID-19 đã và đang diễn biến rất phức tạp, nhiều ngày liền xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố, có nguy cơ lây nhiễm ra nhiều địa phương khác trong cả nước, trong đó có tỉnh Lạng Sơn.

Để phòng chống dịch hiệu quả, UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo UBND các huyện, thành phố khẩn trương tổ chức rà soát các trường hợp là công nhân các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh về địa bàn, xong trước 12 giờ 00 phút ngày mai 20/5.

Thực hiện xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho 100% các trường hợp về địa bàn để quản lý theo quy định của Bộ Y tế. Đối với người đang làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh: khi về địa bàn huyện, thành phố phải đưa vào ngay khu cách ly tập trung để thực hiện cách ly y tế 21 ngày và thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 sau khi đến khu cách ly tập trung.

Chỉ đạo UBND cấp xã thông báo ngay cho các gia đình có người thân (vợ, chồng, con, anh, chị, em…) đang làm công nhân ở các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh chưa về địa bàn thì khuyến cáo không về tỉnh Lạng Sơn trong thời gian này để hạn chế dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Ủy quyền cho Chủ tịch UBND các huyện có địa bàn giáp ranh với các tỉnh khác (đặc biệt là tỉnh Bắc Giang) thành lập ngay các chốt kiểm dịch y tế liên ngành trên các tuyến đường tại vị trí giáp ranh với các tỉnh khác để thực hiện khai báo y tế theo quy định.

UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Y tế và của tỉnh đã triển khai, đặc biệt là thực hiện tốt phương châm “Bốn tại chỗ”, chủ động xây dựng phương án cách ly trong trường hợp công nhân về địa bàn với số lượng lớn và mua test nhanh COVID-19 để xét nghiệm sàng lọc tại địa bàn quản lý.

Hoàng Nghĩa