Tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng xe ô tô từ Đà Nẵng đến vùng có dịch và ngược lại

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:03, 14/05/2021

(TN&MT) - Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng vừa ban hành công văn số 2130/SGTVT-LVTPTNL V/v hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô trong thời gian dịch COVID-19, nêu rõ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đi từ Đà Nẵng đến các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19 và ngược lại từ 0 giờ ngày 14/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng xe ô tô từ Đà Nẵng đến vùng có dịch và ngược lại từ 0 giờ ngày 14/5 cho đến khi có thông báo mới

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng yêu cầu: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi từ TP. Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có ca lây nhiễm Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế và ngược lại; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đến làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng; xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch từ 0 giờ ngày 14/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với vận tải vận tải hành khách bằng xe ô tô có hành trình đi qua các tỉnh/thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn TP. Đà Nẵng (trừ trường hợp cấp thiết như phục vụ công tác phòng chống dịch, cấp cứu, xe công vụ…).

Các tuyến đi/đến các địa phương còn lại: Phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe điện bốn bánh (trừ xe buýt), xe đưa đón công nhân trong phạm vi địa bàn TP. Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn TP. Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản của Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND thành phố và Sở GTVT Đà Nẵng đã chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng giao Thanh tra Sở GTVT tăng cường lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn (nhất là việc dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc tổng hợp báo cáo các trường hợp quá thẩm quyền.

Anh Dũng