Đà Nẵng yêu cầu không tập trung quá 5 người tại nơi công cộng

Xã hội - Ngày đăng : 21:31, 13/05/2021

(TN&MT) - Đà Nẵng yêu cầu người dân không tập trung quá năm người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Theo đó, trên cơ sở xem xét diễn biến dịch COVID-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dùng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, việc bán hàng ăn, uống tại chỗ đã được quy định.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; không được tập trung quá 05 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đà Nẵng thần tốc truy vết, khoanh vùng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19,

Do nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 rất cao trong gia đình, vì vậy để nghị người dân hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt tại gia đình. 

Thực hiện nghiêm việc áp dụng “Thẻ đi chợ” và các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại tất cả các chợ; yêu cầu chủ cơ sở triển khai ngay các biện pháp để hạn chế số lượng, đảm bảo khoảng cách người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm tại các điểm kinh doanh, giao dịch hàng hóa, tải chính, bưu chính viễn thông (siêu thị, ngân hàng, bưu điện, quây tạp hóa...).

Tối 13/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về công tác phòng COVID-19 tại thành phố tính từ 13h chiều 12/5 đến 13h chiều 13/5. Theo đó, trong 24 giờ qua, Đà Nẵng ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới.

Cộng dồn từ ngày đầu bùng phát đợt dịch mới (3/5) đến thời điểm này (13/5), Đà Nẵng ghi nhận 112 ca trong cộng đồng, bao gồm các bệnh nhân COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố và các ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, nhiều ca liên quan đến vũ trường New Phương Đông, Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA, Khu công nghiệp An Đồn và nhiều ca là F1 bị lây nhiễm...

Đến thời điểm này (13/5), Đà Nẵng ghi nhận 112 ca trong cộng đồng

Với tinh thần thần tốc truy vết, khoanh vùng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, đến thời điểm này, Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh liên quan đến ổ dịch mới ở Công ty Trường Minh, Khu Công nghiệp An Đồn.

Được biệt, trong 24h qua, tổng số lượt người được xét nghiệm là 22.844. Đây là số lượng xét nghiệm kỷ lục cao nhất trong một ngày từ trước đến nay mà Đà Nẵng thực hiện được.

Võ Hà