Thừa Thiên Huế: Bảo đảm sản xuất kinh doanh ổn định, an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch

Xã hội - Ngày đăng : 20:40, 12/05/2021

(TN&MT) - Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ các kênh thông tin nhanh nhất về dịch bệnh, các trường hợp F0, F1, các khu vực bị phong tỏa để doanh nghiệp chủ động phương án phòng chống dịch cũng như triển khai sản xuất kinh doanh.

Trước tình hình dịch COVID – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; mỗi doanh nghiệp phải đảm bảo tốt bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch tại nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, ngành y tế để chủ động, sẵn sàng các phương án khi có trường hợp xấu về dịch bệnh xảy ra trong doanh nghiệp.

“Tỉnh sẽ hỗ trợ các kênh thông tin nhanh nhất về dịch bệnh, các trường hợp F0, F1, các khu vực bị phong tỏa để doanh nghiệp chủ động phương án phòng chống dịch cũng như triển khai sản xuất kinh doanh. Đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh mời các doanh nghiệp lớn tham gia vào các phiên họp trực tuyến để nắm bắt thông tin cũng như kiến nghị kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh và giám đốc các công ty chịu trách nhiệm với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh nếu không thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong đơn vị mình quản lý”, ông Thọ nói.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch

Trước nhu cầu của các doanh nghiệp mong muốn được được xét nghiệm cho các công nhân trong công ty, nhà máy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ các đơn vị có nhu cầu, cùng với đó tỉnh cũng sẽ thực hiện xét nghiệm, tầm soát diện rộng để kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ cơ sở vật chất,trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, chung tay cùng với chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; tình hình sức khỏe ổn định.

Tổng đối tượng toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến thời điểm hiện nay (F1, F2, F3): F1 là 399, F2 là 3.403, F3 là 6.723. Tất cả các F1 đều đã xét nghiệm âm tính từ 1 đến 2 lần.

Văn Dinh