Thừa Thiên Huế phong tỏa thêm 1 thôn, quán cà phê không quá 10 người

Xã hội - Ngày đăng : 21:35, 11/05/2021

(TN&MT) - Thêm một thôn ở Thừa Thiên Huế bị phong tỏa, trong khi đó nhiều biện pháp kiểm soát dịch vừa được tỉnh này ban hành.

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) từ 19h ngày 11/5 cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với xã Lộc Vĩnh từ 17h ngày 11/5 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định trên vì liên quan đến ca mắc COVID-19 thứ 4 trong cộng đồng trong đợt dịch này ở Thừa Thiên Huế. Đó là bệnh nhân BN L.V.C (BN3535, nam, 52 tuổi, thợ hồ; địa chỉ thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc). Ca bệnh này được xác định là F2 có tiếp xúc gần với F1 của BN3268. Trước đó tỉnh đã phong tỏa xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) và 2 thôn Phước An, Phước Lộc (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc).

Thêm một thôn tại Thừa Thiên Huế bị phong tỏa

Trước diễn biến phức tạp của dịch, tối 11/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông báo bổ sung danh mục một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và các biện pháp: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn. Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; nơi công cộng yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người từ 0 giờ 00 phút, ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng hoạt động các điểm di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; thể dục, thể thao ngoài trời; công viên công cộng; đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, mô tô từ 0h ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới. Tạm dừng các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự từ 0h ngày 12/5.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác chống dịch tại Phú Lộc

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng tối đa không quá 10 người, phải thực hiện giãn cách, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định, thời gian áp dụng từ lúc 0h ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đến nay, tổng số đối tượng toàn tỉnh Thừa Thiên Huế là F1 366, F2 3.409 và F3 5.593. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

Tỉnh cũng thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h ngày 11/5.

VĂN DINH