Quảng Bình: Cho học sinh nghỉ học từ ngày 11/5 để phòng, chống Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 19:55, 10/05/2021

(TN&MT) - Ngày 10/5/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 1523/SGDDT-VP về việc cho học sinh, học viên toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Căn cứ tình hình dịch Covid-19 trong nước và địa phương đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường; nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và hoàn thành tiến độ chương trình năm học 2020 - 2021 theo đúng kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở; các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục - dạy nghề các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh khẩn trương cho trẻ mầm non; học sinh, học viên các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh; trung tâm giáo dục - dạy nghề và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh được nghỉ học.

Quảng Bình sẽ cho học sinh nghỉ học từ ngày 11/5/2021 để phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian nghỉ học từ ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới (trừ học sinh, học viên lớp 9, lớp 12). Riêng đối với những đơn vị, trường học chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kì II thì tiếp tục tổ chức kiểm tra cho đến hết ngày 14/5/2021; sau khi hoàn thành kiểm tra, cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 15/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, đối với học sinh, học viên lớp 9, lớp 12, các trường tổ chức dạy học hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học. Đối với công tác ôn tập đối với lớp 9 và ôn thi tốt nghiệp THPT, Sở giao cho Thủ trưởng các đơn vị, trường học căn cứ điều kiện và tình hình thực tế xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.
Trong trường hợp dạy học trực tiếp trên lớp, nhà trường cho học sinh đăng ký, phân lớp đảm bảo giãn cách số lượng tối đa 24 học sinh/lớp, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế.

Trong thời gian nghỉ học các trường sẽ phải tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên, lớp học...

Trong thời gian học sinh, học viên tạm dừng đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các nhà trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên, lớp học, đồ dùng, đồ chơi học tập; phân công cán bộ giáo viên trực hàng ngày; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và y tế trên địa bàn theo dõi, quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh chặt chẽ để có các biện pháp xử lý kịp thời khi xảy ra tình huống bất thường; duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình, giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh để hướng dẫn ôn tập, tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện các nhà trường; hướng dẫn cơ sở giáo dục mầm non phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động giáo dục tại gia đình để hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch.

Hồng Thiệu