Ca mắc COVID-19 ở Thanh Hóa là F1 của chuyên gia Trung Quốc

Xã hội - Ngày đăng : 07:31, 07/05/2021

(TN&MT) - Theo bản tin sáng 7/5 của Bộ Y tế, Việt Nam có thêm 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Thanh Hóa.

Ảnh minh họa

Số ca mắc ở Việt Nam

Tính đến 18h ngày 7/5, Việt Nam có tổng cộng 1.691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay có 121 ca.

Tính từ 18h ngày 6/5 đến 6h ngày 7/5, có 1 ca mắc mới ghi nhận trong nước.

Thông tin ca mắc mới

CA BỆNH 3091 (BN3091) ghi nhận tại tỉnh Thanh Hóa: Bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bệnh nhân là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh cách ly tại tỉnh Yên Bái). Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 6/5 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Số người cách ly

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 40.736, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 560 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 21.733 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 18.443 người.

Tình hình điều trị

Theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 24 ca; số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là 12 ca; số ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2 là 38 ca.

Bắc Ninh giãn cách xã hội 5 huyện, thị, thành phố từ 0h00 ngày 7/5

Tối 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký Chỉ thị về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, từ 0h00 ngày 7/5, Bắc Ninh sẽ thực hiện giãn cách xã hội các huyện Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và thành phố Bắc Ninh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Các địa bàn đã thiết lập vùng cách ly y tế tại xã/thôn/khu/cụm dân cư để phòng, chống dịch COVID-19 thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết, nếu cần thiết phải tổ chức, không được tập trung trên 20 người trong 1 phòng và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVD-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại chỗ (bao gồm cả ăn sáng); trừ các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn, uống phục vụ khách lưu trú; các dịch vụ giải khát, bao gồm cả các quán: Cà phê, quán trà đá, quán trà chanh...; Các dịch vụ ăn uống trong các trung tâm thương mại, siêu thị và chợ dân sinh.

Tiếp tục dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp; karaoke; massage; xông hơi; rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng; các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường.

Tiếp tục tạm dừng tổ chức lễ khai mạc Đại hội thể dục, thể thao cấp xã, các giải thi đấu thể thao, hoạt động của các bể bơi; tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, Aerobic, Yoga. Tiếp tục tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh; tạm dừng hoạt động, đóng cửa các khu, điểm du lịch.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang chỉ đi ra ngoài tỉnh khi thực hiện nhiệm vụ và phải được sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị và người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức họp trực tuyến, làm việc qua mạng Internet nhưng phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc.

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là khi đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch. Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn việc tạm dừng và tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người.

Khánh Linh