Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với trẻ mầm non, học sinh, sinh viên

Xã hội - Ngày đăng : 18:40, 04/05/2021

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Nam có công văn yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tất cả các trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh đến/về Quảng Nam sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng (Hà Nội, TP.HCM, Yên Bái, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng) và một số địa phương khác (Bộ Y tế công bố có ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng) bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứngdụng công nghệ thông tin, khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú và nhà trường nơi học tập theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Quảng Nam bắt buộc trẻ mầm non, học sinh, sinh viên phải khai báo y tế nếu có đến từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng

Riêng đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19, cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng lại lịch thi mới, sớm thông báo rộng rãi cho học sinh biết trước để chủ động ôn tập, làm bài thi học kỳ II đạt kết quả tốt.

Phun thuốc khử trùng tại 9 điểm mà bệnh nhân 2982 từng đến

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến nam bệnh nhân 2982 ghi nhận tại Đà Nẵng, cư trú trên đường Nguyễn Phan Vinh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Sở Y tế Quảng Nam cho biết đã cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm 35 F1, cách ly tại nhà 34 F2. Ngay trong sáng 4/5, lực lượng của Trung tâm Y tế TP Hội An đã có mặt ở 9 địa điểm mà bệnh nhân từng tới để phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan.

Lan Anh