Tổng cục Khí tượng thủy văn tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 15:58, 28/04/2021

(TN&MT) - Tổng cục Khí tượng thủy văn vừa có Công văn gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tổng cục KTTV yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm yêu cầu 5k của Bộ Y tế. Ảnh: Khải Minh

Công văn nêu rõ, thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tổng cục KTTV yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên theo dõi thông tin về dịch bệnh trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế và chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền địa phương về phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5k của Bộ Y tế, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Hạn chế tối đa việc tham gia các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, đặc biệt khi tham gia các hoạt động trong những ngày nghỉ lễ lớn năm 2021 phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn và tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Công văn cũng yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nâng cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm của Chính phủ; kịp thời báo cáo với Thủ trưởng đơn vị trong trường hợp bản thân hoặc người xung quanh có dấu hiệu nhiễm Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Báo cáo những trường hợp bất thường tại cơ quan, đơn vị vê Tổng cục KTTV (qua Văn phòng Tổng cục).

Thanh Tùng