Cần Thơ: Long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021

Xã hội - Ngày đăng : 18:58, 21/04/2021

(TN&MT) - Sáng 21/4, nhằm ngày 10/3 Âm lịch, tại Đền thờ Vua Hùng, TP. Cần Thơ, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng đại diện các sở, ban ngành, lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân TP. Cần Thơ đã long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021. 

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vào sáng 21/4, nhằm ngày 10/3 Âm lịch

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ đã nêu bật ý nghĩa, truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam nói chung, quê hương TP. Cần Thơ nói riêng luôn hướng về quê cha đất Tổ thể hiện lòng thành kính, tri ân sâu sắc nhất đối với các Vua Hùng.

Theo ông Trần Việt Trường, thờ cúng Vua Hùng không chỉ là hoạt động tâm linh cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui, thịnh vượng, mà còn có ý nghĩa sâu xa là nhắc nhở, kết nối tình đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt, những người cùng chung một cội nguồn tạo nên sức mạnh để dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trường tồn và không ngừng phát triển.

Đông đảo nhân dân TP. Cần Thơ và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến Đền thờ Vua Hùng tại TP. Cần Thơ viếng và chiêm bái.

Trước anh linh Đức Quốc Tổ, ông Trần Việt Trường cho biết chính quyền và nhân dân TP. Cần Thơ sẽ nguyện đoàn kết thống nhất, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, cống hiến công sức và trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tôn vinh các giá trị văn hóa của dân tộc, giáo dục truyền thống dựng nước và giữ nước, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc...

Công trình Đền thờ Vua Hùng tại TP. Cần Thơ được khởi công xây dựng từ ngày 19/6/2019 trên diện tích đất 4ha thuộc quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Sau một thời gian khẩn trương xây dựng, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành và dự kiến sẽ chính thức khánh thành vào quý III/2021 để nhân dân TP. Cần Thơ và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước có dịp đến viếng và chiêm bái.

Đền thờ Vua Hùng tọa lạc tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ

Đền thờ Vua Hùng là công trình có giá trị về mặt văn hóa, lịch sử, có ý nghĩa quan trọng đối với TP. Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long; là nơi tri ân, tưởng nhớ các bậc tiền nhân dựng nước và giữ nước, qua đó giáo dục truyền thống cho các thế hệ tiếp tục giữ gìn, trong niềm tự hào tiếp bước ông cha trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Lê Hùng