Hậu Giang: Công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

Thời sự - Ngày đăng : 18:48, 08/04/2021

(TN&MT) - Ngày 8/4, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh Hậu Giang.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ công bố

Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Hậu Giang được kiện toàn từ Trung tâm Hành chính công của tỉnh vào tháng 8/2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ. Sau hơn 6 tháng Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Hậu Giang đi vào hoạt động và thí điểm Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Hậu Giang hiện có 26 TTHC được thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 TTHC được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ”; đồng thời, Trung tâm cũng đã tiến hành triển khai thí điểm Tổng đài giải đáp tự động hành chính công để giải đáp về các dịch vụ công được cung cấp trên Cổng. Tổng đài này được ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói với độ chính xác đến 95% và phân tích, xử lý, trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất.

Lễ công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang trong việc tạo bước đột phá về cải cách hành chính".

Ông Đồng Văn Thanh cũng yêu cầu các Sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả TTHC đã cung cấp tại Trung tâm; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy.

Ông Đồng Văn Thanh còn đề nghị Trung tâm phải ưu tiên giải quyết các TTHC theo nguyên tắc “5 tại chỗ”, đó là tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại Trung tâm; tất cả các TTHC cấp tỉnh, kể cả các cơ quan ngành dọc phải được giải quyết tại Trung tâm để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại.

Lê Hùng