Vĩnh Phúc: Tạo sức bật xây dựng nông thôn mới bền vững

Môi trường - Ngày đăng : 18:02, 26/03/2021

(TN&MT) - Trong 2 ngày 25 và 26/3, Chi hội Nhà báo Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam tập huấn với chủ đề: “Infographic và xu hướng vận dụng trong báo điện tử” cho hội viên.

Đợt tập huấn, các hội viên đã đi thực tế tại 2 xã Ngũ Kiên và Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu mô hình: “Triển khai hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, cải tạo cống, rãnh thoát nước và nạo vét các thủy vực tiếp nhận nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định xây dựng nông thôn mới là chặng đường dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc.

 

Sau 10 năm đầu triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (2010 - 2020), UBND tỉnh đã đề ra những mục tiêu và giải pháp cho chặng đường mới, hướng tới xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

Về đích rất sớm, từ năm 2013, Ngũ Kiên là 1 trong 20 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh Vĩnh Phúc và là 1 trong 3 xã điểm của huyện Vĩnh Tường.

 

Bích họa cổ động, huy động sức mạnh tập thể trong phong trào xây dựng nông thôn mới tạo điểm nhấn cho khu dân cư.

 

Học viên tác nghiệp tại chuyến đi thực tế tại 2 xã Ngũ Kiên và Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Các chậu hoa được trồng tô điểm thêm sự xanh – sạch – đẹp của con đường.

 

Nhà văn hóa thôn Phúc Lập – xã Tam Phúc được xây dựng trên cơ sở người dân đồng thuận hiến đất, xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa và đóng góp công sức lao động của người dân.

 

Cải tạo cống, rãnh thoát nước khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư.

 

Với cách làm sáng tạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự đồng thuận, đoàn kết cao trong nhân dân, phong trào xây dựng nông thôn mới tại Vĩnh Phúc ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần cải thiện môi trường nông thôn, hướng tới xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

 

 

Hoàng Minh