Ninh Bình thành lập đội truy vết Covid-19 tuyến tỉnh

Xã hội - Ngày đăng : 21:32, 03/03/2021

(TN&MT) - Sở Y tế  Ninh Bình vừa ban hành Quyết định số 392/QĐ-SYT về việc thành lập đội truy vết Covid-19 tuyến tỉnh.

Nội dung Quyết định nêu rõ, Sở Y tế quyết định thành lập bộ phận điều phối truy vết và 4 đội truy vết Covid-19 tuyến tỉnh đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để thực hiện truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Ảnh minh hoạ

Trong đó, bộ phận điều phối có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin truy vết có liên quan từ Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố khác và đội truy vết tuyến huyện để điều phối hoạt động truy vết trên địa bàn đảm bảo truy vết nhanh, không bỏ sót; Tổng hợp ngay danh sách toàn bộ F1, F2 truy vết được. Khẩn trương báo cáo kết quả truy vết về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ngành Y tế để chỉ đạo tổ chức cách ly, xử trí theo quy định.

Đội truy vết có nhiệm vụ trực tiếp xác định các mốc dịch tễ và truy vết F1 theo đúng hướng dẫn tại Quyết định số 5053/QĐ-BYT ngày 03/12/2020 của Bộ Y tế; Chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn, hỗ trợ trực tiếp đội truy vết tuyến huyện truy vết F1, F2 theo đúng hướng dẫn tại Quyết định số 5053/QĐ-BYT ngày 3/12/2020 của Bộ Y tế.

Đồng thời, gửi danh sách điều tra được về bộ phận điều phối truy vết tuyến tỉnh, với nguyên tắc “Truy vết được đến đâu gửi ngay danh sách đến đó” và tiếp tục cập nhật cho đến khi hoàn thành truy vết; Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tất cả cán bộ tham gia truy vết khi thực hiện nhiệm vụ phải thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm theo quy định. Nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên do trưởng bộ phận và đội trưởng phân công, các thành viên chịu trách nhiệm trước đội trưởng về nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ truy vết, các thành viên thuộc bộ phận điều phối và các đội truy vết được hưởng chế độ phụ cấp theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/02/2021 của Chính phủ về Chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19 và các chế độ khác (nếu có).

Tuyết Chinh