Hơn 1.400 thanh niên Sơn La lên đường nhập ngũ

Xã hội - Ngày đăng : 16:07, 03/03/2021

(TN&MT) - Ngày 3/3, tại 12/12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Đợt giao nhận quân lần này, toàn tỉnh Sơn La có 1.470 thanh niên lên đường nhập ngũ. Không khí giao nhận quân diễn ra nghiêm trang, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân năm 2021 huyện Mộc Châu

Để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19, Lễ giao nhận quân năm nay không có khối đoàn thể, địa phương và học sinh tham dự như năm trước. Nhân dân tập trung bên ngoài các doanh trại quân đội để tiễn tân binh lên đường nhập ngũ đã chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Năm nay, huyện Mộc Châu có 147 tân binh lên đường nhập ngũ; trong đó, có 120 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 27 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân; trên 85% tân binh là đồng bào dân tộc thiểu số, 3 tân binh tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học.

Tại Lễ giao, nhận quân, các tân binh đều thể hiện quyết tâm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đơn vị nhận quân đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện đưa các chiến sĩ mới về đơn vị an toàn.

Toàn tỉnh Sơn La có 1.470 thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Còn tại thành phố Sơn La có 110 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 85 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 25 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đơn vị nhận quân là Trung đoàn 82 (Quân khu 2), Trung đoàn 754 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, Công an tỉnh, K02 (Bộ Công an).

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai nghiêm, đúng quy định.

Trước khi tiến hành Lễ giao nhận quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng các xe thực hiện nhiệm vụ trong đợt tuyển quân; kiểm tra thân nhiệt và phát khẩu trang y tế cho cho 100% chiến sĩ mới đảm bảo sức khỏe, đúng quy định.

Người dân Sơn La tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Mường La có 106 tân binh nhập ngũ là những thanh niên có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, có tuổi đời từ 18 - 24, thuộc các dân tộc: Kinh, Thái, Mông, La Ha, Kháng. Lễ giao nhận quân của huyện diễn ra trang trọng, nhanh, gọn, đúng luật, đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các địa phương đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho các chiến sỹ.

Tại huyện Phù Yên, 143 công dân đã tham gia nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Trung đoàn 148, Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 754 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Công an tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Lễ giao, nhận quân được tổ chức nhanh gọn, trang nghiêm, đúng quy định. Các tân binh đều được hướng dẫn rửa tay với dung dịch sát khuẩn, trang bị đầy đủ khẩu trang và đo thân nhiệt.

Nguyễn Nga