Yên Bái: Hơn 900 tân binh lên đường nhập ngũ

Xã hội - Ngày đăng : 15:43, 28/02/2021

(TN&MT) - Ngày 28/2, 950 tân binh của tỉnh Yên Bái lên đường nhập ngũ. Tại Lễ giao, nhận quân tổ chức tại các địa phương trong tỉnh, các tân binh nhận được sự động viên, chúc mừng của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Quân khu 2, chính quyền địa phương và người thân.

Trong số 950 tân binh Yên Bái nhập ngũ lần này có trên 200 trường hợp tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Các tân binh đều có sức khỏe loại 1, loại 2, loại 3; phần lớn có trình độ THPT trở lên, ở độ tuổi từ 18 đến 20, thuộc 13 thành phần dân tộc khác nhau.

Yên Bái hơn 900 tân binh lên đường nhập ngũ

Các tân binh tỉnh Yên Bái về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc Bộ Tổng Tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân khu 2.

Trước đó, quy trình tuyển quân đã được thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, nghiêm túc, đạt kết quả toàn diện trong rà duyệt, sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt chính trị, đạo đức, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ. Trước ngày giao quân, các địa phương trong tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt, động viên các tân binh.

Ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy và Thiếu tướng Phạm Hồng Chương – Tư lệnh Quân khu II dự lễ giao, nhận quân và tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Do tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, Lễ giao, nhận quân tại các địa phương trong tỉnh Yên Bái được tổ chức ngắn gọn chỉ trong khoảng 20 phút. Mọi yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch đều được thực hiện nghiêm túc như: Những người tham dự buổi lễ bắt buộc phải đeo khẩu trang, bố trí các bàn sát khuẩn tay nhanh, đo thân nhiệt cho các tân binh và các đại biểu; các khu vực giao quân, tiếp nhận quân đều có sơ đồ đảm bảo giãn cách; người nhà đến tiễn tân binh cũng được hạn chế ở mức tối đa.

Thanh Ngà