Nghệ An: Chờ kết quả xét nghiệm 1 sinh viên trở về từ ĐH FPT bị ho, sốt

Sức khỏe - Ngày đăng : 06:25, 05/02/2021

(TN&MT) - Một sinh viên Trường Đại học FPT, trú ở khối 4 phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai trở về nhưng không khai báo y tế, sau đó bị ho, sốt. Hiện, cơ quan y tế đã tiến hành cách ly khẩn cấp người này và đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An, bệnh nhân trên tên là C.T.P, SN 2001, trú ở khối 4 phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, hiện đang là sinh viên Đại học FPT. Trước đó, sinh viên này ở trọ tại ngõ 85 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng với 1 người bạn quê Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 31/1/2021, C.T.P về quê (phường Quỳnh Thiện, Hoàng Mai) lúc 22h bằng xe máy. Tuy nhiên, về đến nhà P. không khai báo y tế. Trong gia đình P. có tiếp xúc gần với bố, mẹ.

Đặc biệt, từ ngày 01/2-03/2 C.T.P đi giao hàng cho mẹ tại các vùng Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh và Quỳnh Thiện, tiếp xúc khoảng 12 người. Vào khoảng 21h ngày 02/2, bệnh nhân có đi cà phê với 2 người bạn ở Quỳnh Phương (nhưng ko nhớ tên quán cà phê). Tiếp đó, đi sang nhà hàng xóm chơi, uống trà với anh bạn nhà hàng xóm. Khoảng 17h ngày 03/2, bệnh nhân đi chơi biển Quỳnh Phương (1 mình).

Đang xét nghiệm Covid-19 đối với 1 sinh viên trở về từ Trường ĐH FPT trú tại Thị xã Hoàng Mai

Đến 20h cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu sốt 39 độ, đau đầu, rát họng, đau mỏi cơ, khó thở nhẹ. Sau khi vào khám tại Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập lúc 22h và ngay lập tức đã được cách ly y tế, tiếp tục được theo dõi.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết: Trường Đại học FPT có 2 cơ sở, trong đó bệnh nhân 1815 mắc Covid-19 - là sinh viên Khoa Kỹ thuật phần mềm, học ở cơ sở Hòa Lạc, Thạch Thất. Còn bệnh nhân C.T.P cũng là sinh viên trường FPT nhưng ở cơ sở Mỹ Đình, không học cùng cơ sở với bệnh nhân số 1815, cho nên nguy cơ lây nhiễm không cao.

Hiện nay, bệnh nhân C.T.P đã được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm và kết quả sẽ có ngay trong ngày hôm nay (04/2).

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Nghệ An, sau khi xuất hiện các trường hợp là F1 và F2 của bệnh nhân mắc Covid-19 số 1552 và 1553, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh này đã yêu cầu nâng cấp độ phòng dịch lên mức cao nhất.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Nghệ An yêu cầu cách ly tập trung với những người về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, các địa bàn bị phong tỏa bao gồm 14 xã ở Quảng Ninh, tất cả những người về từ Hải Dương, 9 khu vực ở Hà Nội...

Người về Nghệ An từ địa phương có dịch nhưng chưa giãn cách xã hội thì được tự theo dõi sức khỏe ở nhà. Người từng có mặt vào thời gian mà F0 đã đến ở các địa điểm do Bộ Y tế thông báo đều phải khai báo cho cơ quan y tế địa phương và được cách ly tập trung hoặc tại nhà theo quy định.

Đình Tiệp