Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc thăm và chúc Tết đồng bào DTTS An Giang và Sóc Trăng

Dân tộc thiểu số - Ngày đăng : 16:32, 01/02/2021

(TN&MT) - Vừa qua, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà tại 2 tỉnh An Giang và Sóc Trăng. Cùng tham gia có đại diện Lãnh đạo Vụ Địa phương III và đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh.

Vừa qua, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà tại 2 tỉnh An Giang và Sóc Trăng. Cùng tham gia có đại diện Lãnh đạo Vụ Địa phương III và đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh.

Tại tỉnh An Giang, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà Hội Tương tế người Hoa TP. Châu Đốc và Đảng ủy, UBND phường Châu Phú A. Thứ trưởng mong muốn, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo chu đáo cho người dân, nhất là gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải thăm, tặng quà hộ gia đình chính sách và Người có uy tín của TP. Châu Đốc (An Giang). Ảnh: cema.gov.vn

Thông qua Ban Dân tộc tỉnh, Đoàn công tác đã gửi tặng 100 suất quà để UBND các huyện Tịnh Biên, An Phú, TP. Châu Đốc và Thị xã Tân Châu chuyển đến 100 hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào DTTS khó khăn và Người có uy tín trên địa bàn.

Đến với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng tốt thế trận lòng dân, kiểm soát biên giới một cách hiệu quả nhất.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm bày tỏ, với sự nỗ lực của lực lượng Biên phòng trong công tác phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới, đồng bào sẽ đón Tết Nguyên đán trọn vẹn, yên vui. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm lưu ý, trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, Đồn Biên phòng cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới qua đường mòn, lối mở.

Tại Thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã thăm và chúc tết UBND Thị trấn Lịch Hội Thượng; UBND xã Liêu Tú và Đồn Biên phòng Bãi Giá; thăm tặng quà cho hộ đồng bào gia đình chính sách, Người có uy tín, hộ gia đình đồng bào DTTS khó khăn trên địa bàn huyện Trần Đề.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn công tác đến thăm các tập thể và trao quà cho 5 hộ gia đình đại diện cho 100 hộ gia đình chính sách, đồng bào DTTS của địa phương, các phần quà còn lại được địa phương tiếp nhận và chuyển cho từng hộ dân.

Ngọc Trâm