Thái Bình và Hà Nam: 17 trường hợp F1 xét nghiệm âm tính lần 1

Xã hội - Ngày đăng : 21:43, 30/01/2021

(TN&MT) - Đến thời điểm hiện tại, 4 trường hợp nghi mắc Covid-19 tai Hà Nam đều cho kết quả xét nghiệm âm tính; Tại Thái Bình, 13 trường hợp ở huyện Thái Thụy có nguy cơ cao nhất trong số 43 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Thái Bình: Cùng với xét nghiệm các trường hợp liên quan, từ tối nay, 30/1, Thái Bình đã kích hoạt trở lại 7 chốt kiểm soát ra vào tỉnh.

Các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã hoạt động trở lại.

Tối 30/1, thông tin với báo chí, ông Hà Trung Kiên, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Thái Bình cho biết, 13 trường hợp ở huyện Thái Thụy có nguy cơ cao nhất trong số 43 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, vào hai ngày 23, 24/1, bệnh nhân ở quận Nam Từ Liêm có về quê vợ (xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy) dự đám cưới, sau đó thuê xe từ Thái Bình quay về Hà Nội.

Sau khi nắm bắt thông tin, các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng rà soát các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân này.

Đến 13h ngày 30/1, tỉnh Thái Bình đã xác định được 43 trường hợp F1, 146 trường hợp F2. Trong đó, 29 trường hợp F1 đầu tiên đã được lấy mẫu xét nghiệm; 13 trường hợp có nguy cơ cao nhất có kết quả âm tính.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình, từ 18h hôm nay, 30/1, 7 chốt kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh Thái Bình đã đồng loạt hoạt động trở lại.

Hà Nam: Ngày 30/1, cơ quan y tế tỉnh Hà Nam đã có kết quả xét nghiệm 46 trường hợp có liên quan đến các ổ dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó có kết quả 4 trường hợp âm tính lần 1.

4 trường hợp F1 đều cho kết quả âm tính lần 1.

Theo chỉ đạo của tỉnh, tất cả những người trên địa bàn tỉnh về từ Quảng Ninh và Hải Dương từ ngày 8/1/2021 trở lại đây đều phải khai báo với cơ quan y tế để có biện pháp phòng dịch phù hợp.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, yêu cầu khi đến nơi công cộng bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người; các công sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên thực hiện đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng dịch.

Đồng thời, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Các sự kiện, hoạt động cần thiết tổ chức phải tham khảo và tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch.

Việt Linh