Bắc Ninh chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 21:43, 30/01/2021

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh, Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa ban hành công văn số 103 - CV/TU yêu cầu các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố chủ động và tăng cường quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn.

Trong đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm trong phòng, chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg, ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và của Tỉnh. 

Bắc Ninh chủ động các biện pháp, tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, căn cứ mức độ nguy cơ với từng khu vực trên địa bàn tỉnh, để kích hoạt, nâng cấp độ phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và không tổ chức các hội nghị, hoạt động không cấp thiết.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; căn cứ tình hình thực tế áp dụng việc phong tỏa, giãn cách xã hội tại các vùng có dịch theo quy định; rà soát, truy vết, khoanh vùng, cách ly, tự cách ly, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng; tăng cường công tác kiểm soát, không cho người từ vùng dịch vào Bắc Ninh và thực hiện việc khai báo y tế theo đúng quy định.

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; người đứng đầu cấp ủy đảng trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy nếu thực hiện không tốt công tác phòng, chống dịch và ổn định tình hình trên địa bàn.

Đảng ủy Công an, Đảng ủy Quân sự tỉnh tăng cường công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; thực hiện tốt việc quản lý các đối tượng từ vùng dịch và hoạt động nhập cảnh vào tỉnh; ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch để người dân đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, khai báo y tế, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đức Thiện