Xuân biên phòng ấm lòng dân bản

Dân tộc thiểu số - Ngày đăng : 18:55, 24/01/2021

(TN&MT) - Trong 2 ngày 23-24/1, tại xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện Sốp Cộp tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản - Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới xã Mường Và, huyện Sốp Cộp

Đây là chương trình được tổ chức hàng năm, nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới được vui Xuân, đón Tết.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Giao lưu, thi đấu bóng chuyền nữ; thi gói bánh chưng; thi kéo co, đẩy gậy, ném còn giữa các đội đến từ các bản trên địa bàn xã Mường Và; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân; cắt tóc miễn phí cho các em học sinh Trường tiểu học, trung học cơ sở và nhân dân trên địa bàn xã Mường Và; tổ chức ngày hội đọc sách, tham quan xe thư viện lưu động.

Tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Mường Và.

 

Đại tá Cà Văn Lập, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cho biết: Chương trình nhằm đem sắc xuân đến với nhân dân ở khu vực biên giới và tặng gần 1.000 suất quà cho nhân dân trên địa bàn huyện Sốp Cộp. Đồng thời, tổ chức các hoạt động như khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và giao lưu văn hóa, thể thao để nhân dân khu vực biên giới có một chương trình đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Ông Quàng Văn Tiêu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sốp Cộp chia sẻ: Sốp Cộp là huyện vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La, với đường biên giới dài và tỷ lệ hộ nghèo trên 24%. Thời gian qua, được sự quan tâm của Trung ương và tỉnh Sơn La, công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện được đẩy mạnh. Đến nay, huyện đã cơ bản xóa được xong nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo để nhân dân yên tâm đón Tết năm 2021. Đặc biệt, huyện rất vui mừng được các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình hôm nay, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và các cháu học sinh trên địa bàn.

Thi gói bánh chưng tại Chương trình.

Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị và các nhà tài trợ đã thăm hỏi, tặng trên 940 suất quà, tổng trị giá hơn 700 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình tích cực tham gia cùng Bộ đội Biên phòng quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia trên địa bàn huyện Sốp Cộp. Tặng học bổng cho 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi và học sinh được đỡ đầu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” trên địa bàn các xã Mường Và, Mường Lạn…

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh còn tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lời ca dâng Đảng” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước trên con đường đổi mới và hội nhập, thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn đến xem, cổ vũ.

Nguyễn Nga