PVU cùng iBosses Việt Nam tăng cường hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo về giải pháp số

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 08:04, 20/01/2021

(TN&MT) - Ngày 18/1, tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Công ty Cổ phần iBosses Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ “Hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo về giải pháp số và trao học bổng cho sinh viên PVU”.

TS Phan Minh Quốc Bình phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu về cơ sở vật chất, các ngành nghề đào tạo tại trường cũng như chương trình liên kết quốc tế với các trường và trung tâm uy tín, có thế mạnh trong lĩnh vực dầu khí trên thế giới. TS Phan Minh Quốc Bình nhấn mạnh, chuyển đổi số, dịch chuyển năng lượng là định hướng của cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chứ không chỉ riêng PVU, buổi ký kết biên bản ghi nhớ về “Hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo về giải pháp số” sẽ đánh dấu sự kiện quan trọng của PVU năm 2021, là tiền đề trong định hướng phát triển mới của Nhà trường những năm tiếp theo.

Buổi ký kết biên bản ghi nhớ sẽ tạo niềm tin, thói quen cho sinh viên khi biết về iBosses Việt Nam với những suất học bổng giá trị cho sinh viên cũng như các thầy cô giáo có cơ hội tìm hiểu về iBosses Việt Nam, đặc biệt là tư duy khởi nghiệp và chuyển đổi số. Hiệu trưởng PVU Phan Minh Quốc Bình nhấn mạnh.

Chuyên gia Nguyễn Hữu Thái Hòa - Tổng giám đốc iBosses Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ ký kết, chuyên gia Nguyễn Hữu Thái Hòa đại diện iBosses Việt Nam cũng đã giới thiệu tóm tắt về iBosses Việt Nam và thể hiện quyết tâm nỗ lực phối hợp với PVU triển khai các thỏa thuận hợp tác với mục tiêu mang lại hiệu quả cao nhất, mang lại lợi ích cho các bên hợp tác, đóng góp và gia tăng chuỗi giá trị, góp phần vào sự phát triển của các đơn vị. Chuyên gia Nguyễn Hữu Thái Hòa chia sẻ những lý do khi chọn PVU là đơn vị phối hợp chuyển đổi số và rất ấn tượng khi PVU là trường đại học có quy mô nhỏ nhất Việt Nam nhưng với tỉ lệ 5 sinh viên viên/giảng viên, tỉ lệ này rất gần với phương pháp dạy của iBosses, phù hợp tinh thần mentorship.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa PVU và iBosses Việt Nam trong nghiên cứu, tư vấn và đào tạo về giải pháp số, nhằm: Khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm của hai bên; Tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp số siêu kết nối toàn cầu; Đồng hành trong nghiên cứu, tư vấn, đào tạo, huấn luyện và kết nối các đơn vị trong ngành dầu khí và năng lượng, các nhà khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam; Tăng cường thông tin quảng bá hình ảnh của các bên, phục vụ sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững.

TS.Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU và Chuyên gia Nguyễn Hữu Thái Hòa - Tổng giám đốc iBosses Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ

Nội dung hợp tác giữa PVU và iBosses Việt Nam cụ thể là: Cùng phối hợp xây dựng mạng lưới các chuyên gia và tổ chức trong và ngoài nước phục vụ cho mục đích cố vấn và huấn luyện "thủ lĩnh số" ngành dầu khí và năng lượng, các nhà khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Digital Hub (Trung tâm công nghệ số) là điểm tập trung lưu trữ dữ liệu và trung chuyển nội dung số đến các đối tác/khách hàng của PVU va iBosses tại khu vực phía Nam, khẳng định vị thế thương hiệu của PVU và iBosses trong thời đại kinh tế số và cuộc CMCN 4.0 hiện nay…

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã chứng kiến nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa PVU và iBosses Việt Nam và đại diện iBosses Việt Nam đã trao tặng 100 suất học bổng “Thủ lĩnh số - Con đường kết nối thành công” cho sinh viên PVU.

Ông Tăng Ngọc Trường An - Chủ tịch HĐQT iBosses Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Tăng Ngọc Trường An chia sẻ và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa iBosses Việt Nam và PVU trong thời gian qua cũng như mong rằng trong thời gian tiếp theo bằng biên bản ghi nhớ “Hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo về giải pháp số”, hai bên sẽ đồng hành, đẩy mạnh phát triển cùng có lợi.

Thay mặt CBCNV, Hiệu trưởng Phan Minh Quốc Bình cảm ơn iBosses Việt Nam đã hỗ trợ và đồng hành cùng PVU, chắp cánh, hiện thực hóa chiến lược mà PVU đưa ra trong năm 2021. Sau buổi ký kết các đại biểu đã tham quan cơ sở vật chất, hệ thống các phòng nghiên cứu, giảng dạy, học tập tại PVU.

PV