Bước chân Khí Đông Nam – Hành trình yêu thương

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:43, 21/12/2020

(TN&MT) - Vừa qua, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã phát động chương trình đi bộ “Bước chân Khí Đông Nam – Hành trình yêu thương” nhằm gây quỹ từ thiện và rèn luyện sức khỏe cho cán bộ công nhân viên (CBCNV).

Sau gần 2 tuần phát động chương trình đã kết thúc từ ngày 12/12/2020 (trước thời hạn 3 ngày) với tổng quãng đường mà các CBCNV KĐN đi được đã vượt chỉ tiêu đề ra ban đầu là 2.000 km. Tổng số km đạt được là 2.114 km, tương ứng với số tiền quyên góp cho chuỗi các hoạt động từ thiện là 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình an sinh xã hội do KĐN phát động thu hút gần 100 CBCNV tham gia, tích cực quyên góp, ủng hộ với số tiền lên đến gần 40 triệu đồng, giúp Ban tổ chức có thêm một phần kinh phí hoạt động thiện nguyện, chuẩn bị thêm nhu yếu phẩm và trực tiếp trao tận tay những món quà ý nghĩa đến những hoàn cảnh khó khăn.

CBCNV KĐN nhiệt tình tham gia chương trình

Sáng ngày 19/12/2020, Công đoàn và Đoàn Thanh niên KĐN đã triển khai đợt 1 – “Hành trình yêu thương”, đến thăm và trao quà tại Cơ sở trợ giúp xã hội Hòa Hảo, tọa lạc tại số 133B, ấp Rạch 7, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây do bà Nguyễn Thị Hồng, người phụ nữ giàu lòng nhân hậu, đã đem sức lực và tình yêu thương của mình dành cho các hoàn cảnh neo đơn, lang thang, cơ nhỡ. Được thành lập từ năm 2006, trong suốt hơn 10 năm qua, nơi đây nhận chăm sóc và nuôi dưỡng hơn 80 cụ già có hoàn cảnh khó khăn, mang trong mình nhiều bệnh tật (tâm thần, tai biến, bại liệt,...). Chính những lời hỏi thăm, sẻ chia từ người đồng cảnh ngộ cũng như sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ cộng đồng đã giúp các cụ có nơi ăn chốn ở, tiếp thêm động lực vượt qua nghịch cảnh ở tuổi già.

Công đoàn và Đoàn Thanh niên KĐN đã trao tận tay những phần quà hỗ trợ thiết thực để giúp đỡ các hoàn cảnh nơi đây, bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mì gói, phở gói và nệm. Đặc biệt, anh Vũ Văn Tâm - CBCNV Phân xưởng vận hành - Đại diện nhãn hàng Mắt kính An Tâm, đã ủng hộ chương trình thiện nguyện 100 cặp mắt kính gửi đến các cụ nơi đây, hỗ trợ những cụ già có vấn đề về thị lực. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang giá trị to lớn về mặt tinh thần, thể hiện sự đồng cảm sâu sắc của các cấp lãnh đạo và CBCNV KĐN đến những mảnh đời bất hạnh, góp phần sẻ chia với hoàn cảnh của các cụ tại đây.

Hành trình yêu thương KĐN thăm, tặng quà tại Cơ sở trợ giúp xã hội Hòa Hảo

Đại diện Cơ sở trợ giúp xã hội Hòa Hảo, bà Nguyễn Thị Hồng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công đoàn, Đoàn Thanh niên và tập thể CBCNV KĐN vì đã quan tâm, hỏi thăm và sẻ chia, trao những phần quà hết sức ý nghĩa cho cơ sở. Bà Hồng mong muốn sẽ nhận được thêm nhiều sự quan tâm từ cộng đồng, giúp bà có thêm sức mạnh tinh thần, sức khỏe để duy trì hoạt động đầy tính nhân văn này.

Việc chăm sóc người già đã khó, chăm sóc và quan tâm những người già có nhiều bệnh tật, không thuận tiện trong việc di chuyển, vệ sinh cá nhân, bại liệt càng khó hơn, đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực vô cùng cũng như có tấm lòng bao la, hi sinh cao cả. Hi vọng sự hỗ trợ đến từ KĐN sẽ phần nào giúp đỡ cơ sở tiếp tục duy trì và phát triển, tiếp tục chăm sóc tốt cho các hoàn cảnh neo đơn và người tàn tật.

Những phần quà được trao đến Cơ sở trợ giúp xã hội Hòa Hảo

Tiếp theo những chương trình vì cộng đồng đã thực hiện, quảng bá hình ảnh, tinh thần PV GAS, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) luôn chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội tại những địa bàn nơi có công trình khí hiện hữu, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn các công trình khí. Các chương trình mang lại nhiều hiệu quả rất thiết thực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương và giúp nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phối hợp an ninh, an toàn dọc tuyến ống dẫn khí.

PV