Vùng cao Yên Bái nhiều nơi xuất hiện sương muối, nền nhiệt giảm sâu

Môi trường - Ngày đăng : 12:08, 19/12/2020

(TN&MT) - Những ngày này các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang trải qua đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay. Tại tỉnh Yên Bái nền nhiệt tiếp tục giảm sâu, tại các huyện vùng cao nhiều nơi nền nhiệt chỉ từ 5-8 độ, xuất hiện sương muối.

Tại thành phố Yên Bái và các địa phương vùng thấp, nhiệt độ phổ biến từ 10 đến 13 độ, còn tại các địa bàn vùng cao như Trạm Tấu, Mù Cang Chải nền nhiệt giảm sâu dưới 10 độ, trời rét buốt và xuất hiện tình trạng sương muối, nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người cũng như gây ra những thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp.

Các ngành chức năng và chính quyền địa phương, đặc biệt tại các huyện vùng cao cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp giữ ấm, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, học sinh; hướng dẫn người dân cách giữ ấm và chống rét, để phòng các biến chứng về hô hấp và tim mạch.

Ngoài ra, ngành y tế cũng cần sẵn sàng ứng trực, thu dung cấp cứu cho nạn nhân ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, nhất là ở vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa; tăng cường giữ ấm, tránh rét cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Dự báo đợt rét đậm, rét hại này sẽ còn kéo dài.

Tại huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái nhiều nơi nhiệt độ chỉ từ 5-8 độ

Rét đậm, rét hại xuất hiện sương muối

Người dân vùng cao đốt lửa sưởi ấm 

Người dân vùng cao đốt lửa sưởi ấm 

Thanh Ngà