Tập huấn cho giáo viên về Biến đổi khí hậu 

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 22:36, 12/12/2020

(TN&MT) - Chiều 12/12, tại trường THPT Olympia , Cục Biến đổi khí hậu đã tổ chức Tập huấn dành cho các giáo viên nhằm trang bị cho giáo viên những kiến thức để truyền đạt lại cho học sinh về tác động, diễn biến của biến đổi khí hậu đến môi trường hiện nay.

Tập huấn giáo viên các cấp về Biến đổi khí hậu

Chia sẻ tại buổi tập huấn, ông Lương Quang Huy – Cục Biến đổi khí hậu nhấn mạnh: Trong những năm qua, dưới tác động của biến đổi khí hậu, tần suất và cường độ thiên tai ngày càng gia tăng, gây nhiều thiệt hại lớn về người, tài sản và tác động xấu đến môi trường.

BĐKH làm tăng khả năng bị tổn thương và tạo nguy cơ làm chậm, đảo ngược quá trình phát triển, ảnh hưởng đến những người nghèo nhất, tập trung ở nông thôn, ven biển và miền núi là đối tượng chịu nguy cơ tổn hại lớn nhất do BĐKH. Bên cạnh đó, các lĩnh vực như nông nghiệp, an ninh lương thực, thuỷ sản, giao thông vận tải, xây dựng, tài nguyên nước, sức khoẻ, nơi cư trú (nhất là ven biển và miền núi) … cũng chịu tác động không nhỏ của BĐKH.

Tại buổi tập huấn, 50 giáo viên cấp 2, cấp 3 đến từ các trường THCS, THPT Olympia và trường THPT Thực nghiệm đã được lắng nghe về nguyên nhân, diễn biến và những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến đời sống. Đồng thời thu nhận thông tin BĐKH là một trong những nhiệm vụ chính của Chương trình mục tiêu quốc gia.

Sau buổi tập huấn các giáo viên sẽ truyền dạy những kiến thức này cho các em học sinh góp phần thay đổi nhận thức để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thu Trang