Giáng Sinh Xanh 2020 - Quà tặng âm nhạc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Xã hội - Ngày đăng : 14:49, 03/12/2020

(TN&MT) - Hòa nhạc Hợp xướng Giáng sinh Xanh dành tặng 150 ghế tại phòng Hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn, đang được bảo trợ bởi các tổ chức xã hội như Blue Dragon, School on Boat, Dao’s Care Làng trẻ em SOS, Live and Learn.

Gió Xanh hát tại Hòa nhạc Cinerato Concert gây quỹ Khát vọng

Món quà âm nhạc dành tặng trẻ em khó khăn

Với mong muốn trao tặng cho các em cơ hội được thưởng thức nghệ thuật, điều mà các em hiếm khi có được, tối 21/12 tới, chỉ huy hợp xướng Nguyễn Hải Yến và dàn Hợp xướng Gió Xanh sẽ tổ chức và biểu diễn Hòa nhạc Giáng sinh Xanh – Green Christmas. Buổi biểu diễn cũng nhằm ghi dấu ấn năm đầu tiên của Gió Xanh với nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa, đồng thời thông qua âm nhạc, tôn vinh tình yêu thương, sự sẻ chia và kết nối giữa người với người.

Đến với đêm Giáng Sinh Xanh – Green Christmas, khán giả có thể thưởng thức nghệ thuật hợp xướng với tất cả vẻ đẹp tuyệt vời của nó: sức mạnh của sự cộng hưởng âm thanh, hoà âm tầng tầng lớp lớp rúng động tâm can, sự trong sáng, giản dị, ngẫu hứng, sang trọng, trẻ trung, vui nhộn hay sâu lắng.

 

Giáng Sinh Xanh - Green Christmas cũng là món quà tinh thần có ý nghĩa với mỗi thành viên Gió Xanh cũng như với các khán giả đã ủng hộ chương trình. Trong đó, gần 100 thành viên Gió Xanh sẽ mang đến cho khán giả niềm tin vào cuộc sống với Believe, năng lượng bình an và nâng đỡ tâm hồn với You raise me up, một tinh thần tự do và hào sảng với Follow the dringking gourds, rạo rực và hài hước với Money money money, một thế giới tươi sáng và đẹp đẽ với Look at the world, trang nghiêm và sâu lắng với Silent Night. Ngoài ra, các tiết mục riêng cho từng nhóm bè cũng sẽ là những điểm nhấn đáng nhớ trong chương trình.

Ghi dấu 1 năm hoạt động vì cộng đồng của Hợp xướng Gió Xanh

Hợp xướng Gió Xanh ra đời ngày 29/9/2019, do chỉ huy hợp xướng Nguyễn Hải Yến sáng lập, quy tụ gần 100 thành viên, khác biệt về tuổi tác (từ 6 đến 82 tuổi), giới tính, nghề nghiệp…, nhưng có chung niềm đam mê ca hát, đặc biệt là hát hợp xướng. Hợp xướng Gió Xanh tập hát cùng nhau mỗi Chủ nhật hàng tuần và thường xuyên tham gia biểu diễn trong các sự kiện nghệ thuật vì cộng đồng.

Gió Xanh hát trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Trong năm đầu tiên hoạt động, Gió Xanh đã hát trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong sự kiện Flasmob Music của nhạc sỹ Lưu Quang Minh và dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic, hát tại hòa nhạc Cinerato Concert của Trường Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Cinerato, gây quỹ Khát vọng, biểu diễn tại Lễ Bế mạc Liên hoan Phim Queer Quốc tế Hà Nội, thực hiện MV Believe cổ vũ tinh thần mọi người chiến thắng dịch Covid19.

Các thành viên Hợp xướng Gió Xanh cũng góp quỹ Gió Xanh để cấp học bổng học hát hợp xướng miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng yêu thích ca hát và học hát. Giáng sinh Xanh sẽ là buổi hòa nhạc ghi dấu ấn tuổi đầu tiên của Gió Xanh, với những bài hát mà chỉ huy Nguyễn Hải Yến và các thành viên đã cùng tập luyện trong suốt năm qua.

Đây chắc chắn sẽ là một hành trình nghệ thuật thú vị với đầy những khám phá mới mẻ của khán giả về nghệ thuật hợp xướng, về vị nữ chỉ huy tài năng Nguyễn Hải Yến và về cả những thành viên vô cùng đáng yêu của Gió Xanh.

Minh Ngọc