Truyền thông điệp kêu gọi học sinh tham gia bảo vệ rừng

Xã hội - Ngày đăng : 20:49, 01/12/2020

(TN&MT) - Bảo vệ rừng là trách nhiệm của tất cả mọi người. Do đó, nếu nhận thức được ý nghĩa của rừng ngay từ khi còn nhỏ, thì các em học sinh chính là thế hệ giúp bảo vệ rừng tốt nhất trong tương lai.

Từ đó, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum đã duy trì tổ chức Chương trình truyền thông “Đồng hành cùng em đến trường” trong suốt nhiều năm qua tại tất cả các trường học ở các địa phương có cung ứng dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh.

Chương trình trao tặng đến từng em học sinh những quyển vở có in nhiều thông điệp xanh, ý nghĩa về tác động của rừng đến cuộc sống con người. Qua đó, ngoài tuyên truyền về lợi ích của chính sách chi trả DVMTR, còn giúp các em học sinh cùng nâng cao nhận thức trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum thực hiện tuyên truyền về chính sách chi trả DVMTR bằng cách in nhiều thông điệp xanh lên bìa vở và gửi tặng đến các em học sinh trên địa bàn

Năm thứ 3 tham gia Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS Phan Bội Châu (xã Ia Chim, TP. Kon Tum, Kon Tum) đều rất vui mừng và hào hứng. Học sinh được nhận quà, vở, các thầy cô và các em có thêm cơ hội tìm hiểu, và nâng cao nhận thức của mình trong bảo vệ tài nguyên rừng.

Thầy Nguyễn Hữu Hoàn - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Đây là Chương trình rất có ý nghĩa, không chỉ giúp các em có sách, vở học tập để tiếp bước đến trường, mà còn kích thích sự sáng tạo trong nhận thức của các em về hành động thiết thực góp phần bảo vệ, phát triển rừng. Ý thức bảo vệ rừng của các em còn lan tỏa đến gia đình, thầy cô và cộng đồng nơi các em sinh sống.

“Chương trình “Đồng hành cũng em đến trường” sẽ góp phần cùng Nhà trường giáo dục thế hệ trẻ là mầm non của đất nước nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. Qua đó, đảm bảo quyền lợi của các hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư thôn có tham gia nhận khoán bảo vệ rừng hoặc được Nhà nước giao đất, giao rừng”, thầy Nguyễn Hữu Hoàn nói.

Từ Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, mỗi năm, em A Thia - học sinh Trường Tiểu học và THCS Đắk Bla (xã Đắk Bla, TP. Kon Tum) nhận được 10 quyển vở. Năm nay, niềm vui khi được nhận quà vở vẫn nguyên vẹn, em A Thia cũng đã thuộc lòng những thông điệp in trên bìa vở mà Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum muốn gửi gắm đến các em.

    Các em học sinh tìm hiểu về vai trò, ý nghĩa việc bảo vệ và phát triển rừng.      Ảnh: MH

A Thia bộc bạch: “Em nhận thấy rằng, bảo vệ rừng không phải trách nhiệm của một cá nhân mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Chúng ta phải chung tay bảo vệ rừng, bằng cách tham gia các hoạt động thiết thực như: trồng cây gây rừng, tuyên truyền vận động người thân nhận chăm sóc và bảo vệ rừng theo chính sách của Nhà nước. Mỗi chúng ta phải có ý thức tự giác trong việc giữ gìn và phát triển rừng, để quê hương đất nước mãi xanh một màu xanh đầy sức sống”.

Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” năm 2020 đã trao tặng vở và mũ có in các thông điệp về chính sách chi trả DVMTR, bảo vệ rừng đến hàng nghìn học sinh trên địa bàn toàn tỉnh Kon Tum. Cùng với việc tổ chức các hội nghị tuyên truyền ở cấp xã, thì đây cũng là một Chương trình truyền thông mà Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng thường xuyên thực hiện nhiều năm nay nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tại tỉnh Kon Tum.

Ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum kỳ vọng: “Thông qua các thông điệp in trên bìa vở, mũ mong rằng các bậc phụ huynh, các thầy cô và các em học sinh sẽ hiểu thêm về trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ rừng. Từ đó, góp phần cùng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh”.

Quế Mai