Kon Tum: Tập huấn về biến đổi khí hậu và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu cho chức sắc, chức việc

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 15:13, 13/10/2020

(TN&MT) - Trong hai ngày 13 - 14/10 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Cục Biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT) tổ chức Hội nghị tập huấn về biến đổi khí hậu và kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và  Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các chức sắc tôn giáo được cung cấp thông tin cơ bản về biến đổi khí hậu, kịch bản biến đổi khí hậu; các định hướng chiến lược, chính sách pháp luật và chương trình hành động liên quan đến biến đổi khí hậu của Việt Nam; các hoạt động phòng ngừa, thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay ở nước ta; phát huy vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu… Từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng để ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Lớp tập huấn còn là dịp để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn hoạt động giữa các tôn giáo tại địa phương. Đồng thời thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong thực tế triển khai tại địa phương và tại cơ sở của mỗi tôn giáo để rút ra những kinh nghiệm nhằm thực hiện hiện tốt hơn nữa “Chương trình phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” trong thời gian tới.

Việt Anh