7.200 vận động viên tham gia Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020

Thể thao - Ngày đăng : 16:51, 08/11/2020

(TN&MT) - Sáng 08/11, tại Hậu Giang, Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020 (lần 2) đã chính thức diễn ra với 7.200 vận động viên thuộc 14 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở 4 cự ly, bao gồm: 5km, 10km, 21km và 42km.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Sau hơn 3 giờ tranh tài, các vận động viên đã hoàn thành phần thi của mình với kết quả chung cuộc: ở cự ly 42km nam-nữ, vận động viên Bùi Thế Anh về thứ nhất (nam), vận động viên Hứa Thanh Giang về thức nhất (nữ). Đối với nội dung 21km nam-nữ, vận động viên Lý Phi Hải về thứ nhất (nam), vận động viên Nguyễn Thị Minh Hiền về thứ nhất (nữ)...

Theo Ban tổ chức, Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020 lần 2 là giải chạy quy mô lớn nhất được tổ chức tại vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong thời gian qua do tỉnh Hậu Giang sáng lập và tổ chức thi đấu lần 1 vào tháng 4/2019. Năm nay, Giải quốc tế Mekong Delta Marathon tiếp tục được tỉnh Hậu Giang phố hợp tổ chức với quy mô, hình thức và nội dung có nhiều đổi mới hơn so với lần 1.

Cụ thể, Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang lần 2 đã thu hút 7.200 vận động viên tham gia đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều hơn gần 3.000 vận động viên và 3 quốc gia, vùng lãnh thổ so với giải được tổ chức lần 1; đồng thời, đường chạy tại giải đấu năm nay được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt nhằm tạo điều kiện cho vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước.

Các vận động viên tham gia chạy cư ly 21km tại Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020 lần 2

Cùng với đó, đường chạy gồm những cung đường quanh các cánh đồng xanh mướt, trải dài những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam và tất cả các đường chạy đều không lặp lại, cự li đường chạy 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng một địa điểm, tạo thành một vòng khép kín.

Đặc biệt, đây là giải chạy nhằm góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về chống biến đổi khí hậu với khẩu hiệu “Save Mekong Delta”. Khẩu hiệu này là thông điệp chính được các vận động viên, Ban tổ chức Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang lần 2 lan toả đến cộng đồng xã hội bằng việc mỗi một vận động viên tham gia chạy sẽ trồng một cây xanh; đồng thời, giải chạy này sẽ trở thành một kênh truyền thông độc đáo chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang.

Tại Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020, hoạt động trồng cây xanh được Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và các vận động viên tham gia tích cực

Trước đó, phát biểu tại buổi lễ khai mạc Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020 vào tối 07/11, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban tổ chức Giải cho rằng: Những tác động của biến đổi khí hậu đã và đang từng ngày, từng giờ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống con người. Vì vậy, mỗi vận động viên tham gia sẽ góp một phần tiếng nói, hình ảnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm thông qua những hành động thiết thực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, mang đến màu xanh tươi đẹp và phát triển bền vững cho vùng ĐBSCL.

Cũng theo ông Đồng Văn Thanh, vượt trên ý nghĩa một giải đấu thể thao, Ban tổ chức Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020 mong muốn sẽ mang đến những khoảnh khắc đẹp, sự kết nối bền chặt giữa các địa phương trong vùng ĐBSCL và những trải nghiệm sâu đậm về một vùng đất năng động, nghĩa tình trong lòng mỗi vận động viên, du khách trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020, nhiều loại trái cây đặc sản của tỉnh Hậu Giang được giới thiệu đến du khách

Cùng với đó, Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020 còn là nơi hội tụ những tấm lòng san sẻ, hướng về miền Trung yêu thương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai dồn dập, bão chồng bão, lũ chồng lũ, sạt lỡ đất liên tiếp xảy ra, gây nhiều đau thương cho người dân.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020 cũng diễn ra nhiều hoạt động như: hội chợ thương mại công nghiệp; ngày hội trái cây; hội thi bánh dân gian; lễ trồng cây; hội thi đầu bếp chuyên nghiệp vùng ĐBSCL với chủ đề hương sắc Hậu Giang...

Lê Hùng