Đổi mới công nghệ, áp dụng sản xuất sạch hơn trong dệt may

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:10, 10/09/2020

(TN&MT) - Qua áp dụng sản xuất sạch hơn với máy móc hiện đại cho thấy, hiệu quả kinh tế nâng lên rõ rệt, góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển cân đối, hài hòa, hiệu quả và sự phối hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, ngành nghề của địa phương.

Các sản phẩm dệt may xuất khẩu của Việt Nam đều được làm một cách cẩn thận và có uy tín. Người tiêu dùng cũng đã có những nhận thức về những sản phẩm chất lượng cao như cotton hữu cơ và những sản phẩm nhuộm bằng nguyên liệu tự nhiên.

Công ty TNHH Trường Thịnh hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu khăn phục vụ cho sản xuất làng nghề. Do sử dụng công nghệ cũ với máy móc bán tự động nên năng suất chưa cao. Trong quá trình hoạt động mạng lưới kinh doanh ngày càng được mở rộng; yêu cầu về chất lượng và mẫu mã của khách hàng ngày một cao hơn.

Sau khi tìm hiểu nghiên cứu công nghệ Cơ sở quyết định đầu tư thêm máy móc thiết bị hiện đại là Máy sấy khăn công nghiệp hiệu suất cao Model: WH974, Công suất: 50KW theo công nghệ mới trong sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, mẫu mã đa dạng.

Chất lượng sản phẩm tăng cao khi thay đổi công nghệ mới

Theo đánh giá của lãnh đạo Công ty Trường Thịnh, “máy sấy khăn công nghiệp hiệu suất cao Model: WH974, Công suất: 50KW” làm tăng tính an toàn và độ bền cho sản phẩm so với máy cũ công ty đang sử dụng. Máy móc được ứng dụng trong công đoạn sấy, nâng cao năng suất và đáp ứng được yêu cầu chất lượng sản phẩm. Trước đây tẩy, nhuộm khăn bông, vải với công nghệ lạc hậu và các máy từ những năm 2010. Đến nay với khối lượng tẩy, nhuộm lớn, công ty đã nhận tẩy, nhuộm cho các doanh nghiệp trong khu vực có nhu cầu.

Qua áp dụng sản xuất sạch hơn với máy móc hiện đại cho thấy, hiệu quả kinh tế nâng lên rõ rệt, góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển cân đối, hài hòa, hiệu quả và sự phối hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, ngành nghề của địa phương. Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiện đại hoá nông thôn. Tạo ra những sản phẩm mới, ngành nghề, mở rộng thị trường, tiến tới xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương và cho chủ đầu tư góp phần thúc đẩy tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương.

Đặc biệt, Công ty đã tạo việc làm ổn định cho rất nhiều lao động mới tại địa phương và các huyện lân cận. Tạo thu nhập nhập bình quân ổn định từ từ 3.500.000đ đến 8.000.000 đồng/tháng. Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, thoả mãn nhu cầu của mọi khách hàng, tận dụng lao động, tăng hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và lao động. Giới thiệu, phổ biến mô hình sản xuất cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cùng ngành nghề trên địa bàn tham khảo học tập và trao đổi kinh nghiệm. Sản phẩm đạt chất lượng cao, không độc hại, không gây ô nhiễm môi trường, đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt từ phía khách hàng.

Việc tổ chức hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất đã góp phần tạo thêm việc làm cho lao động địa phương, tăng thu nhập để nâng cao đời sống cho người lao động đặc biệt là những lao động phụ lúc nông nhàn. Giảm áp lực thiếu việc làm đóng góp vào chương trình giải quyết việc làm trong công cuộc đổi mới đất nước.

  Bên cạnh đó, thúc đẩy quá trình chuyển hoá công nghệ, đào tạo cho người lao động có tác phong công nghiệp. Mặt khác, nhằm tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp để phát triển kinh tế ngoại thành và từng bước hiện đại hoá nông thôn. Nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm tại thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Hoàn thiện dây truyền công nghệ ngành dệt khăn với quy mô lớn và có khả năng mở rộng mô hình sản xuất ở nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn thành phố.

Sau khi đề án kết thúc cơ sở công nghiệp nông thôn có điều kiện áp dụng những kiến thức công nghệ tiên tiến vào sản xuất, từ đó góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô sản xuất hơn nữa, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Góp phần đưa công nghiệp Thủ đô phát triển, tăng tỷ trọng công nghiệp trong cơ cấu kinh tế chung của thành phố Hà Nội. Tạo thêm việc làm và có thu nhập ổn định cho lao động thuộc vùng nông thôn, ngoại thành Hà Nội./

Thạch Long