Sạt lở núi, nhiều hộ dân ở Nam Trà My (Quảng Nam) chìm trong bùn đất

Môi trường - Ngày đăng : 17:25, 28/10/2020

(TN&MT) - Khoảng 100 nhà dân bị ảnh hưởng và giao thông từ trung tâm huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) về các xã bị cô lập sau vụ sạt lở núi kinh hoàng do ảnh hưởng của bão số 9.

Chiều 28/10, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, một vụ sạt lở núi vừa xảy ra tại trung tâm huyện này vùi lấp nhiều nhà dân và khiến giao thông từ huyện về các xã bị cô lập hoàn toàn.

Người dân địa phương cho hay, lần đầu tiên sau nhiều năm sinh sống họ chứng kiến cảnh tượng này. 

Đất đá sạt xuống trung tâm huyện Nam Trà My.

Thống kê ban đầu cho thấy có khoảng 100 nhà dân bị ảnh hưởng. Trong vụ sạt lở núi có 4 người bị vùi lấp nhưng may mắn thoát chết. Chính quyền địa phương đã sơ tán những hộ dân bị ảnh hưởng và đưa đến trụ sở Đài phát thanh huyện để trú ẩn.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Nam Trà My, sạt lở đã khiến tường rào góc căng- tin phía đường Quốc lộ 40B và đường nội thị trước Trung tâm bị sạt và sụp xuống, dài khoảng 20m và đang có nguy cơ sạt thêm nếu trời tiếp tục mưa.

Thống kê ban đầu cho thấy có khoảng 100 nhà dân bị ảnh hưởng

Một số hộ gia đình dọc đường 40B (phía Sông Tranh, Nam Trà My) sạt lở phía sau nghiêm trọng, đến thời điểm này chưa ảnh hưởng đến nhà ở. Trung tâm y tế huyện đã mở hội trường để các hộ này trú tạm.

Giao thông từ huyện về các xã bị cô lập hoàn toàn.

Được biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, tại huyện Nam Trà My xuất hiện mưa to kèm theo gió giật mạnh.

Lan Anh