Quảng Ngãi tan hoang trong bão số 9

Xã hội - Ngày đăng : 14:19, 28/10/2020

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Ngãi - nơi được xem là tâm bão số 9, mưa lớn, gió giật liên hồi đã gây đổ nhiều nhà dân và tốc mái nhiều trụ sở, cơ quan. Hàng loạt cây xanh, bảng hiệu cùng nhà dân bị gió quật ngã.

Đến trưa nay (28/10), bão số 9 đã gây gió rất to, giật trên cấp 13 đã càn quét từ Đà Nẵng đến Bình Định. Nặng nhất là khu vực Quảng Ngãi. Hàng trăm nhà dân ở Quảng Ngãi đã bị tốc mái, cây xanh ngã đổ la liệt. 

Theo thống kê ban đầu của tỉnh Quảng Ngãi đến 10h sáng nay (28/10), bão số 9 đã khiến 1 nhà bị sập; 447 nhà tốc mái, hư hỏng; 1 trụ BTS ở xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ bị ngã đổ; 7 trụ sở cơ quan tốc mái, hư hỏng; một số ca nô, thuyền neo trú tại cồn An Vĩnh bị bứt neo, sóng lớn đánh chìm. Bão đã làm mất điện chủ động và bị động trên diện rộng với 360 xã, trong đó có 160 xã ở Quảng Ngãi.

Trường Cao đăng Y tế Đặng Thùy Trâm bị tốc mái hoàn toàn

Ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, hiện tại, đảo Lý Sơn đang có gió cấp 11, giật cấp 13-14. Sóng biển cao từ 4 đến 6,5m. Gió bão khiến 3 người dân địa phương bị thương cùng nhiều trụ sở, nhà dân bị tốc mái.  

Tại thành phố Quảng Ngãi, có gió rất mạnh kèm theo mưa lớn. Trên các tuyến đường, cây cối bị gãy cành, một số công trình nhà dân bị tốc mái. Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, trên các tuyến đường chính hầu như không có người qua lại.

Ghi nhận thiệt hại do mưa bão gây ra trên địa bàn TP. Quảng Ngãi:

Gió mạnh quật ngã cây cối, bảng hiệu, thổi bay mái tôn...

Hàng loạt cổng chào bị ở trung tâm thành phố Quảng Ngãi bị ngã đổ

Cây xanh bật gốc, ngã đổ tại các trường học, công sở ở Quảng Ngãi

Gió mạnh thổi tôn bay khắp đường phố

Nhiều ngôi nhà lợp tôn không thể "chống chọi" được với bão số 9

Quảng Ngãi tan hoang khi bão số 9 đổ bộ

 

Quảng Ngãi đã huy động xe bọc thép để đưa người dân đi cấp cứu trong khi gió mưa quần thảo

 

 

 

 

 

 

Lan Anh