Bình Định tiếp tục hướng về miền Trung thân thương

Xã hội - Ngày đăng : 14:42, 23/10/2020

(TN&MT) - Với tinh thần tương thân tương ái, những ngày qua nhiều hội, đoàn thể, tổ chức, cá nhân người dân Bình Định tiếp tục gửi những món quà tình nghĩa cứu trợ bà con vùng lũ các tỉnh miền Trung (Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh).

Hai ngày nay ngôi nhà của chị Phan Thị Tám – chi hội trưởng Hội phụ nữ thôn Tân Xuân thuộc Hội LHPN xã Cát Hanh, huyện Phù Cát luôn rộn ràng, tất bật, bởi các chị em phụ nữ tập trung nhà chị để gói nấu bánh chưng, bánh tét, làm dưa muối và gom quần áo cũ để chuẩn bị đưa chuyến hàng cứu trợ đi các tỉnh miền Trung nơi người dân đang bị ngập sâu trong vùng lũ.

Chị em phụ nữ thôn Tân Xuân, xã Cát Hanh tập trung gói bánh chưng, bánh tét giúp người dân vùng lũ miền Trung 

Mặc dù công việc nhà nông bận rộn làm cả ngày cũng không hết việc, nhưng các chị đều gác lại những lo toan bộn bề cuộc sống gia đình thường ngày để tập trung nhân lực, vật lực cùng nhau gói, nấu bánh chưng, bánh tét cho kịp chuyến quà cứu trợ để bà con miền Trung không bị đói, rét vào những ngày mưa lũ.

Chị em thay nhau thức đêm nấu bánh 

Bà Dương Thị Ảnh ở thôn Tân Xuân, xã Cát Hanh chia sẻ: Chúng tôi thấy người dân các tỉnh miền Trung nằm sâu trong lũ bị mất mát quá lớn về tính mạng, nhà cửa thấy thương quá, chị em không ai bảo ai cùng nhau gác mọi việc gia đình để tập trung gói, nấu bánh và làm dưa muối. Chị em thay nhau thức đêm canh vớt bánh, nhưng ai cũng vui vẻ nhiệt tình mà cảm động. Chúng tôi quyên góp mỗi nhà một ít, ai có tiền góp tiền, không có tiền thì góp gạo, đậu, đu đủ, củi, quần áo cũ và góp công, góp sức.

Những mẻ bánh chưng ấm áp tình người miền Trung 

Từ những tấm lòng trân quý của người dân đến các đoàn, hội, nhóm từ thiện cứu trợ đều hướng về miền Trung ruột thịt thân yêu với mong muốn người dân vùng lũ miền Trung được no ấm không ai bị đói rét, chung sức, chung lòng kiên cường chống chọi với mưa lũ, vượt qua nỗi đau mất mát do thiên tai gây ra.

Các đoàn cứu trợ Bình Định chuyển hàng đi các tỉnh miền Trung 

Những ngày qua, các nhóm thiện nguyện như đoàn cứu trợ Bình Định với 30 thành viên đến từ Chi hội Sen Việt, nhóm thiện nguyện Dung Vespa Quy Nhơn và nhóm thiện nguyện Tâm từ bi (TP. Hồ Chí Minh) đã trao gần 2.500 suất quà cho người dân vùng lũ ở tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị.

Đoàn cứu trợ Bình Định trao quà cho người dân vùng lũ tỉnh Thừa Thiên-Huế

Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tương chao đậu hũ 3 phối hợp với Chi hội Bác Ái, CLB 25 Bình Định (Hội CTĐ tỉnh), nhóm thiện nguyện gia đình Hoài Nhơn, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định, Hội Nữ Doanh Nhân Bình Định và Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tâm Phát về thăm và trao quà cứu trợ đến người dân huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên–Huế.  

Người dân Bình Định ủng hộ cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung 

Nhờ sự liên lạc, kết nối chặt chẽ với nhau mà đoàn đi trước và đoàn đi sau không trùng lặp, những suất quà đến với người dân đều đúng đối tượng, đúng nhu cầu và thậm chí các đoàn chia sẻ kinh nghiệm đi cứu trợ để đoàn đến sau được thuận tiện, hiệu quả hơn.

Ông Hà Văn Cát – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định (mặc áo trắng) tiếp nhận hàng cứu trợ người dân miền Trung bị lũ lụt

Đóng vai trò cầu nối đưa hàng cứu trợ đi các tỉnh miền Trung, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra.

Chia sẻ với Pv Báo TN&MT, ông Hà Văn Cát – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cho biết: Hội đã vận động từ các mạnh thường quân khoảng 150 triệu đồng và chuyển đi 70 tấn hàng các loại nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, quần áo đến bà con vùng lũ các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh. Hội đang tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các cấp hội, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ ủng hộ, đóng góp tiền, hàng để cứu trợ người dân đang gặp khó khăn trong cơn lũ. Đồng thời, Bưu điện tỉnh Bình Định nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ người dân miền Trung trong vùng lũ.

Hội Chữ thập đỏ Bình Định là cầu nối đưa hàng cứu trợ đi các tỉnh miền Trung

Mỹ Bình