Quảng Trị: Sạt lở đất nghiêm trọng, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp

Xã hội - Ngày đăng : 10:54, 18/10/2020

(TN&MT) - Sáng 18/10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, xác nhận về thông tin tại địa bàn đóng quân của Sư đoàn 337 (km17 xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) vừa xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng.

Hiện trường vụ sạt lở

Theo ông Đồng, vụ sạt lở xảy ra tại địa bàn đóng quân của Sư đoàn 337. Thời điểm xảy ra vụ sạt lở có hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn nghi bị vùi lấp.

Ông Đồng cũng cho biết, ông đang cùng đoàn kiểm tra tiếp cận hiện trường sạt lở để xác minh về sự cố đặc biệt nghiêm trọng trên.

“Chưa thể nói trước được điều gì. Hiện chúng tôi vẫn đang di chuyển đến hiện trường để xác minh cụ thể vụ việc”, ông Đồng nói.

Khoảng 2 giờ 50 phút ngày 18/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì cuộc họp khẩn để bàn phương án triển khai công tác ứng cứu khẩn cấp đối với các vùng bị ngập lụt và sạt lở núi trên trên địa bàn.

Các lực lượng chức năng đang khắc phục sạt lở để đến hiện trường

Theo báo các của các đơn vị, từ đêm 17 đến rạng sáng 18/10, các lực lượng cứu hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã dồn toàn lực để ứng cứu những người đang bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt, đặc biệt các phường Đông Giang, Đông Thanh, thành phố Đông Hà, các vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. 

Hiện tại, ở 2 huyện miền núi Hướng Hóa, Đakrông, các tuyến đường bị chia cắt do sạt lở, một số vùng có nguy cơ cao sạt lở núi. Trong đó, đáng chú ý là tuyến đường vào các xã Hướng Lập, Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) bị sạt lở tại các đoạn km8, km15, km19, khiến giao thông ách tắc.

Hiện trường vụ sạt lở

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chỉ đạo thành lập ngay Trạm chỉ huy tiền phương tại Khe Sanh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trực tiếp chỉ huy để chỉ đạo xử lý các tình huống khẩn cấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam triệu tập và chỉ đạo đội ngũ y tế sẵn sàng để ứng cứu kịp thời các nạn nhân gặp nạn.

Lãnh đạo UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị ứng cứu sự cố sạt lở núi trên địa bàn phụ trách; các lực lượng hậu phương cần trong tư thế sẵn sàng chiến đấu để phục vụ trên các mặt trận.

Tiến Nhất