Xác minh thông tin sạt lở đất khiến nhiều công nhân bị vùi lấp ở thủy điện Rào Trăng 3

Xã hội - Ngày đăng : 20:45, 12/10/2020

(TN&MT) - Lãnh đạo Thừa Thiên Huế cùng cơ quan chức năng đang tìm cách tiếp cận hiện trường thủy điện Rào Trăng 3, xác minh thông tin về sự cố sạt lở vùi lấp hơn 10 công nhân đang làm việc tại đây...

Tối 12/10, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đang cử lực lượng tìm cách tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được một cuộc điện thoại của người dân gọi thông báo tại thủy điện Rào Trăng 3 đang gặp sự cố sạt lở, hơn 10 công nhân bị vùi lấp, mắc kẹt.

Sông Rào Trăng đang có nhiều dự án thủy điện, trong đó có thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh Văn Dinh

Được biết, người báo tin về sự cố trên phải trèo lên đỉnh núi mới có sóng để gọi điện báo tin cho lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Ngay sau khi nhận tin, lãnh đạo tỉnh đã gọi lại cho người cung cấp tin nhưng không liên lạc được.

“Ban chỉ huy quân sự tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh và huyện Phong Điền đang tìm cách tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, khu vực này không có sóng di động nên văn phòng vẫn chưa cập nhật được thông tin và chưa thể đánh giá tình hình...”, ông Nguyễn Đình Bách – Phó chánh văn phòng UBND tỉnh nói.

Thủy điện Rào Trăng 3 nằm trên sông Rào Trăng, cách trụ sở UBND xã Phong Xuân chừng 30 km. Để đến thủy điện này, lực lượng cứu hộ phải đi theo Tỉnh lộ 71 quanh co, khúc khuỷu, nối xã Phong Xuân với huyện A Lưới. Tại công trường có nhiều công nhân đang lao động, lắp ráp máy. 

Được biết hiện tại, đường lên thủy điện đang ngập nước và sạt lở vì mưa lũ, giao thông chia cắt, việc tiếp cận khó khăn...

Tính đến nay, mưa lũ ở Thừa Thiên Huế đã khiến 4 người chết, cùng với đó là nhiều người bị thương, mất tích và hơn 54.000 nhà ngập nước.

Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục cập nhật.

Văn Dinh