Thành lập Hiệp hội Tôm tỉnh Bạc Liêu

Kinh tế - Ngày đăng : 14:09, 11/10/2020

(TN&MT) - Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025 Hiệp hội Tôm tỉnh Bạc Liêu đã chính thức được tổ chức vào ngày 10/10/2020.

Ban Chấp hành Hiệp hội Tôm tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ đầu tiên gồm 37 người

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 37 ủy viên, Ban Thường vụ 9 ủy viên và Ban Thường trực 4 ủy viên. Ông Tạ Hoàng Nhiệm (nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu) được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Tôm Bạc Liêu.

Đại hội cũng đã thông qua Điều lệ hoạt động của Hiệp hội và đề ra phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu. Trong đó, nội dung trọng tâm là nghiên cứu giải pháp tăng cường vai trò kết nối của Hiệp hội trong các hoạt động sản xuất và kinh doanh của các lĩnh vực ngành tôm và ngành thủy sản khác, hướng đến mục tiêu Hiệp hội là cầu nối, các hoạt động sản xuất và kinh doanh đều thông qua Hiệp hội; tạo kết nối giữa hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh; đại diện quyền lợi cho ngư dân, bảo vệ quyền lợi hội viên cũng như góp ý, phản biện với cơ quan Nhà nước trong việc hoàn chỉnh các chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư lĩnh vực ngành tôm.

Quá trình vận động thành lập Hiệp hội đã được tiến hành từ hơn 1 năm qua trên cơ sở kiện toàn Hội Thủy sản tỉnh Bạc Liêu và đổi tên thành Hiệp hội Tôm tỉnh Bạc Liêu, hiện có 219 hộ, cơ sở, doanh nghiệp nuôi tôm, chế biến, kinh doanh tôm quy mô lớn trên địa bàn tham gia Hiệp hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, khẳng định việc thành lập Hiệp hội Tôm tỉnh bạc Liêu là đáp ứng nhu cầu tất yếu, nhằm tập hợp, hợp tác, liên kết, nâng cao hiệu quả bền vững trong sản xuất, kinh doanh, phát huy lợi thế hiện có trên 100.000ha nuôi tôm tại địa phương, với giá trị xuất khẩu tôm năm 2020 ước đạt 800 triệu USD, góp phần tích cực thúc đẩy tiến trình phát triển tỉnh Bạc Liêu trở thành thủ phủ của ngành tôm cả nước.

Hùng Long