Hà Nội: Nguồn cung căn hộ dồi dào, giá có xu hướng "đi ngang"

Bất động sản - Ngày đăng : 18:22, 06/10/2020

(TN&MT) - Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản của Batdongsan.com.vn cho thấy trong quý 3/2020, chung cư là loại hình duy trì mức độ quan tâm cao nhất với 29%, kế đến là đất thổ cư 23%, nhà riêng 21%...

Nguồn cung căn hộ dồi dào

Trong 3 tháng cuối năm, nguồn cung chung cư tiếp tục được dự báo sẽ duy trùy đà tăng nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt và tình hình kinh tế thuận lợi.

Đại diện Batdongsan.com.vn cho biết COVID-19 tái phát vào cuối tháng 7 đã tiếp tục đẩy thị trường quý 3/2020 vào thế khó khăn. Tuy nhiên, khảo sát người dùng trên kênh thông tin này cho thấy "bất động sản vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn nhiều nhất."

“Ngay cả thời điểm vàng liên tục tăng giá thì 57% người dân vẫn lựa chọn phương án đầu tư vào nhà đất. Người dân cũng không còn quá nặng nề tâm lý kiêng kỵ khi 58% số người được hỏi vẫn chọn mua bất động sản trong tháng Bảy âm lịch,” báo cáo của Batdongsan.com.vn nhấn mạnh.

Chung cư được nhiều người mua nhà tìm kiếm nhất trong quý III/2020

Đáng chú ý trong số các loại hình bất động sản được quan trong quý 3/2020, chung cư là loại hình duy trì mức độ quan tâm ổn định và có lượng người quan tâm lớn nhất với 29%. Kế đến là đất thổ cư với 23%, nhà riêng 21%...

Khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy ưu thế của chung cư trong lựa chọn của người tiêu dùng khi 64% người được hỏi cho biết sẽ chọn căn hộ chung cư thay vì chọn nhà hẻm nhỏ 1-2m. Và khi chọn mua chung cư, ngoài giá bán thì yếu tố pháp lý của dự án, uy tín của chủ đầu tư là 2 yếu tố được người mua quan tâm hàng đầu.

Đặc biệt, trong quý 3/2020, các chủ đầu tư cũng đang đẩy mạnh các chính sách khuyến mãi, các chính sách kích cầu người mua nhiều hơn so với quý 2 hay quý 1…

Theo dự báo, nguồn cung chung cư dự báo sẽ tăng thêm nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt và tình hình kinh tế thuận lợi. Loại hình nhà đất sẽ tiếp tục giảm giá ở các khu vực trung tâm, phân khúc có tầm giá vừa phải sẽ tiếp tục giao dịch tốt.

Đối với đất nền, các sản phẩm có khoảng giá trên dưới 1 tỷ đồng vẫn tiếp tục thu hút nhiều sự quan tâm nhất. Trong quý cuối năm, khu vực miền Bắc và Hà Nội sẽ có lượng quan tâm tăng trưởng tốt hơn thị trường miền Nam và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá căn hộ đi ngang

Trao đổi với phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, trong quý III/2020, thị trường bất động sản có sự phục hồi đáng kể, tỷ lệ hấp thụ từ các sản phẩm mới tăng so với các quý trước. Tại Hà Nội, 9 tháng đầu năm có 7.989 sản phẩm căn hộ chung cư mới được chào bán ra thị trường. Trong đó, các căn hộ bình dân tiếp tục chiếm tỷ trọng nhỏ nhưng có tỷ lệ hấp thụ tương đối tốt. Lượng cung căn hộ cao cấp mới tung ra thị trường cũng rất hạn chế, bởi tỷ lệ hấp thụ của phân khúc này đang ở mức rất thấp khoảng 10%. Lượng giao dịch và tỷ lệ hấp thụ các sản phẩm căn hộ mới chào bán giảm mạnh, lượng giao dịch chỉ đạt 15,7% so 2 quý trước đó.

"Giá căn hộ phân khúc trung, cao cấp tiếp tục gần như đi ngang, phân khúc bình dân tăng nhẹ khoảng 3 - 5%, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng chưa có doanh nghiệp nào giảm giá bán. Nhiều dự án có nhu cầu thu hồi vốn đưa ra các giải pháp khuyến mại, hỗ trợ tiền vay, nhưng giá hầu như không biến động nhiều ở cả 3 phân khúc", ông Đính nói.

Tại thị trường Hà Nội, tổng lượng sản phẩm được chào bán đạt 13.300 sản phẩm (chủ yếu là căn hộ chung cư), giao dịch 2.966/13.300 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ tương đương 22,3%.

Thùy Linh