Thanh Hóa: Thí điểm cây lọc nước và nhà vệ sinh thông minh

Môi trường - Ngày đăng : 23:04, 24/09/2020

(TN&MT) - UBND TP Thanh Hóa vừa đưa vào vận hành thí điểm hệ thống nhà vệ sinh công cộng và cây lọc nước thông minh tại Quảng trường Lam Sơn và Tượng đài Lê Lợi. Những tiện ích công cộng sẽ góp phần giúp TP Thanh Hóa ngày càng xanh-sạch-đẹp.

Với cây lọc nước uống trực tiếp có thể cung cấp nhiều loại nước uống, như: nước tinh khiết, nước khoáng, nước kiềm.

Cây lọc nước uống trực tiếp

Mẫu nhà vệ sinh thông minh được ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất về tự động hóa và công nghệ 4.0 như: thông báo tình trạng khẩn cấp, nhắc nhở người dùng khi sử dụng quá lâu, tự làm sạch, sấy khô, rửa sàn, khử trùng... Từ đó giúp giữ gìn vệ sinh, tạo môi trường trong sạch và không cần tốn quá nhiều công của nhân viên dọn dẹp.

2 nhà vệ sinh thông minh, 2 cây lọc nước uống trực tiếp được thí điểm đặt tại Quảng trường Lam Sơn và Tượng đài Lê Lợi. Người dân được sử dụng miễn phí  những tiện ích công cộng này.

Nếu việc thí điểm thành công, những tiện ích công cộng này sẽ được triển khai phổ biến ở các khu du lịch như: Hải Tiến, Sầm Sơn.

Trên hệ thống cây lọc nước cũng chạy những áp phích tuyên truyền như: hạn chế sử dụng túi ni lông, chai nhựa một lần, tác hại của rác thải nhựa… giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. 

Thanh Tâm