Biển Đà Nẵng ngập rác sau bão số 5, hàng trăm người chung tay dọn dẹp

Môi trường - Ngày đăng : 16:10, 21/09/2020

(TN&MT) - Những ngày qua, các lưc lượng quân đội, công an và Xí nghiệp môi trường Sông Biển, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban quản lý) đã ra quân thu gom rác, trả lại môi trường sạch, đẹp cho các bãi biển Đà Nẵng.

Tại thành phố Đà Nẵng, công tác vệ sinh môi trường sau bão số 5 cơ bản đã được khắc phục. Tuy nhiên tại các bãi biển trên các tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa và Võ Nguyên Giáp, lượng rác trôi dạt tấp vào bờ biển lên đến hàng ngàn tấn, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và môi trường biển. Được biết, lượng bèo và rác thải trên theo dòng nước lũ từ sông Thu Bồn vào biển Cửa Đại, trôi dạt vào bờ biển.

Biển Đà Nẵng ngập rác sau bão số 5

Do tác động của bão và hoàn lưu sau bão số 5 nên địa bàn miền núi các tỉnh lân cận xuất hiện mưa và lũ lớn đổ về sông Vu Gia-Thu Bồn do đó dự kiến tiếp tục trong những ngày đến, các bãi biển ở thành phố sẽ đón một lượng rác lớn đổ về.

Hàng trăm người chung tay dọn dẹp biển Đà Nẵng

Sáng ngày 21/9, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm nhân viên cùng Tiểu đoàn cảnh sát cơ động, đoàn cơ sở PK02, thu gom rác thải ở các bãi biển của Đà Nẵng.

Chung tay để sớm trả lại không gian sạch đẹp cho bãi biển

Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, bão số 5 mặc dù không đổ bộ trực tiếp vào thành phố Đà Nẵng nhưng với lượng mưa lớn, sóng biển dâng cao cuốn theo nhiều rác thải trên biển và bị sóng đánh vào bờ, đã để lại rất nhiều rác trên bãi biển. Do đó, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đang huy động, kêu gọi các lực lượng tiến hành thu gom, dọn dẹp, sớm trả lại không gian sạch đẹp cho bãi biển. Tuy nhiên, số lượng rác quá lớn, cộng với những bãi biển dài hàng chục km nên cần rất nhiều nhân lực để dọn sạch bãi biển.

Các công nhân nỗ lực dọn dẹp, thu gom rác thải tại bãi biển

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cũng đã có văn bản khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn, trong đó đề nghị các đơn vị tổ chức thu gom rác thải kịp thời; UBND các quận, huyện chủ động lực lượng, có phương án sẵn sàng thu gom rác thải…

Lan Anh