Đà Nẵng: Nhà sách 0 đồng hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn

Văn hóa - Ngày đăng : 20:40, 20/09/2020

(TN&MT) - Ngày 20/9, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Hội đồng Đội – Cung thiếu nhi TP. Đà Nẵng triển khai chương trình “Nhà sách yêu thương 0 đồng” đặt tại trường tiểu học Lâm Quang Thự, xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang) và trường tiểu học Âu Cơ (quận Liên Chiểu).

Đoàn viên hỗ trợ các em nhận sách

Chương trình nhằm hỗ trợ 200 em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn  các suất quà là sách, vở, đồ dùng học tập…  đồng thời chia sẻ, hỗ trợ một phần giúp gia đình các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 đủ điều kiện đến trường.

Tại Nhà sách yêu thương 0 đồng các em học sinh và phụ huynh được tự mình lựa chọn các mặt hàng với giá “0 đồng” từ sách giáo khoa, sách tham khảo, sách kỹ năng, các loại sách mang tính chất giáo dục đến vở và dụng cụ học tập. Ngoài ra chương trình cũng hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm… cho phụ huynh học sinh và học sinh. Mỗi điểm “Nhà sách yêu thương 0 đồng” có giá trị 100 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà xuất bản…

Mỗi điểm “Nhà sách yêu thương 0 đồng” có giá trị 100 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà xuất bản…

Chị Luyến (thôn Bồ Bản 1, xã Hoà Phong) có con trai học lớp 4 trường Tiểu học An Phước (xã Hoà Phong). Cùng con trai đến với nhà sách 0 đồng, chị cùng con lựa chọn một số sách về các kỹ năng. Được biết gia đình chị Luyến thuộc diện hộ nghèo của xã, công việc hàng ngày của chị là phụ bán nước ép, cả nhà sống phụ thuộc vào sức lao động của chị. Chị cho biết, ngày 21/9 con trai chị bắt đầu đi học lại, sách giáo khoa chị đã mua rồi, hôm nay tới đây được nhận thêm sách kỹ năng, vở mới và dụng cụ học tập chị và con đều rất vui. Con có sách để đọc thêm mà chị thì đỡ được một khoản chi phí mua sắm cho con.

Anh Nguyễn Bá Duân - Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết: Trước mắt, chúng tôi triển khai tại hai điểm trường ở quận Liên Chiểu và huyện Hoà Vang. Thành Đoàn sẽ tiếp tục vận động các mạnh thường quân để có thể thực hiện tại các quận khác của thành phố, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình đỡ kinh phí cho đầu năm học.

Phạm Yến