Thừa Thiên Huế: Bão số 5 khiến một người tử vong, gần 1.700 nhà dân hư hỏng

Xã hội - Ngày đăng : 14:00, 18/09/2020

(TN&MT) - Bão số 5 đi vào đất liền tỉnh Thừa Thiên Huế đã gây thiệt hại nặng, trong đó có một người chết...

Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TCKN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vùng thiệt hại nặng do bão số 5 ở tỉnh tập trung tại các huyện ven biển Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy và TP. Huế.

Nhiều nhà cửa hư hỏng do bão số 5

Qua thống kê bước đầu, bão số 5 đã làm 1 người chết do cây đổ tại xã Phong Thu (huyện Phong Điền), 23 người bị thương, trong đó có 2 bị thương nặng.

Nạn nhân tử vong là anh L.V.T. (SN 1974, người gốc Nam Định, trú tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền), đang là công nhân thi công gói thầu cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua xã Phong Mỹ. Thi thể anh T. đã được người nhà đưa về quê lo hậu sự. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như huyện Phong Điền đã đến thăm, động viên, hỗ trợ nạn nhân.

Hàng ngàn nhà dân bị tốc mái và các địa phương đang nắm số liệu thực tế. Bước đầu xác định đã ít nhất có 1.664 nhà bị tốc mái, trong đó thị xã Hương Thủy 1.459 nhà, huyện Phong Điền 60 nhà, huyện A Lưới 2 nhà, huyện Phú Lộc 53 nhà. Về số nhà sập, có 3 nhà tại huyện Phú Lộc.

Nhiều cây xanh ngã đổ la liệt tại Huế

Về cây xanh, gió giật mạnh đã khiến rất nhiều cây xanh ở TP.Huế và các huyện, thị xã bị đổ ngã. Hiện chưa có con số thiệt hại cụ thể về cây xanh.

Bão số 5 cũng đã gây thiệt hại nặng về hệ thống lưới điện tại Thừa Thiên Huế. Rất nhiều cột trụ điện ở tỉnh bị gãy đỗ, đường dây bị đứt. Điện lực tỉnh Thừa Thiên Huế đã sa thải lưới điện toàn tỉnh trước khi bão vào nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo UBND xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền), bước đầu thống kê thì địa phương này có khoảng 1.000 ha cây cao su, keo tràm bị gãy đổ. Thị xã Hương Thủy thông tin thống kê sơ bộ có 10 người bị thương, trong đó có 1 ca chấn thương sọ não do kéo cây trượt ngã, các trường hợp chấn thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị.

 

Văn Dinh