Bà Rịa – Vũng Tàu: Xử lý nghiêm hành vi xả rác xuống biển

Môi trường - Ngày đăng : 14:31, 17/09/2020

(TN&MT) – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết sẽ xử lý nghiêm hành vi xả rác thải xuống biển của nhân viên quán cà phê Heaven (đường Trần Phú, TP.Vũng Tàu).

Hình ảnh cắt từ clip thể hiện nhân viên quán cà phê Heaven ném bao chứa rác xuống biển

Trong ngày 16/9, trên mạng internet lan truyền clip hình ảnh một nhóm nhân viên thuộc quán cà phê Heaven (đường Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu) có hành vi ném những bao lớn chứa rác thải xuống biển.  Hành vi này  đã gây bức xúc trong dư luận.

Ông Lê Anh Tú, Chánh văn phòng Sở Tài nguyên Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sau khi xác nhận  thông tin trên, ngay trong ngày 16/9, Sở Tài nguyên & Môi trường  đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị  cơ quan chức năng TP. Vũng Tàu đến kiểm tra, xác minh sự việc. Nếu như có trường hợp quán cà phê xả rác xuống biển sẽ xử phạt nghiêm theo quy định.

Chiều 16/9, cơ quan chức năng TP. Vũng Tàu đã tiến hành xác minh vụ việc. Đoàn làm việc ghi nhận tại khu vực bờ kè dưới biển tại quán có một vài bao tải rác trong đó có rác thải tự nhiên, hộp xốp, cây đước.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hiến, chủ quán cà phê Heaven xác nhận đã yêu cầu các nhân viên cùng nhau dọn rác thải đại dương tấp vào bờ. Tuy nhiên do rác thải nhiều và nặng nên nhân viên không di chuyển lên được nên để lại xuống biển.

Phòng Tài nguyên & Môi trường TP. Vũng Tàu đã cùng các đơn vị, UBND phường 1 lập biên bản ghi nhận có sự việc thu gom rác thải từ biển trôi dạt vào như trên. Đoàn cũng ghi nhận hàng tháng quán có hợp đồng 600 ngàn đồng tiền thu gom rác thải sinh hoạt.

Ông Phạm Quốc Huy, Phó Phòng Tài nguyên & Môi trường TP. Vũng Tàu cho biết: Trong ngày hôm nay (17/9), Phòng sẽ mời chủ quán cà phê Heaven lên làm việc và sẽ có hướng xử lý cụ thể vụ việc.

 

Linh Nga