Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX sẽ khai mạc ngày 24/9/2020

Thời sự - Ngày đăng : 18:55, 14/09/2020

(TN&MT) - Sáng 14/9, Tỉnh ủy Nam Định đã tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Theo đó, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 23 - 26/9/2020, phiên khai mạc sẽ được tổ chức vào sáng ngày 24/9/2020.

Tại cuộc họp báo, bà Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định cho biết: Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà văn hóa 3 - 2 thành phố Nam Định từ ngày 23 - 26/9/2020, phiên khai mạc sẽ được tổ chức vào sáng ngày 24/9/2020.

Họp báo về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020 - 2025)

Tham dự Đại hội có 350 đại biểu chính thức gồm 51 đại biểu đương nhiên là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX và 299 đồng chí được bầu từ 15 Đảng bộ trực thuộc.

Để chuẩn bị cho Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên các Tiểu ban. Với sự chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy các cấp, tinh thần trách nhiệm và trí tuệ của đảng viên trong toàn Đảng bộ, đến thời điểm này, Đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đạt được các yêu cầu đề ra.

Theo thông cáo báo chí, về kết quả Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, đến ngày 30/6/2020, 925/925 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong đó có 22/925 tổ chức cơ sở Đảng tổ chức đại hội điểm; 26/925 Đảng bộ cơ sở tổ chức thí điểm trực tiếp bầu bí thư cấp uỷ tại đại hội. Đến ngày 7/8/2020, tỉnh Nam Định đã hoàn thành Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở, sớm 23 ngày so với kế hoạch đề ra, trong đó có 2 Đảng bộ tổ chức đại hội điểm, thí điểm trực tiếp bầu Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ.

Về công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, Tiểu ban Văn kiện Đại hội được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành xây dựng dự thảo văn kiện công phu, kỹ lưỡng với tinh thần khách quan, khoa học, trách nhiệm. Dự thảo văn kiện được công bố rộng rãi trong toàn Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh, được thảo luận và đóng góp ý kiến trong đại hội Đảng bộ các cấp. Tỉnh uỷ đã tổ chức 3 hội nghị lấy ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, đại diện các tầng lớp trí thức và văn nghệ sĩ; đại diện nhân sĩ và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời gửi lấy ý kiến của các ban, bộ, ngành Trung ương; các đồng chí là người con quê hương đang công tác tại Trung ương và các đồng chí nguyên là UVBCH Trung ương Đảng. Dự thảo văn kiện đã nhận được hàng nghìn ý kiến đóng góp từ Đại hội các Đảng bộ trực thuộc tỉnh và qua 6 lần chỉnh sửa, dự thảo văn kiện đã được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thông qua.

Về công tác chuẩn bị nhân sự, Tiểu ban Nhân sự đã triển khai các bước quy trình công tác nhân sự phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025) theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về một số nội dung Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Theo đó, công tác nhân sự Đại hội được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy trình 5 bước. Đến nay, các công việc đã hoàn tất, đảm bảo các yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, các công tác tổ chức phục vụ Đại hội như tuyên truyền, hậu cần, phục vụ, đảm bảo an ninh trật tự đã và đang được chuẩn bị chu đáo, theo đúng kế hoạch.

Với chủ đề đại hội: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu đến năm 2030, Nam Định là tỉnh phát triển khá của cả nước”. Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX sẽ thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020); phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025; tham gia đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ cấp ủy và các chức danh lãnh đạo của Đảng bộ; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII của Đảng.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định đã trả lời một số câu hỏi của các cơ quan báo chí liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ông Chung nhấn mạnh, tỉnh Nam Định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền về Đại hội.

Việt Linh