Thanh Hóa: Cho phép tổ chức trở lại các hoạt động, giải đấu thể thao

Thể thao - Ngày đăng : 16:00, 14/09/2020

(TN&MT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức các hoạt động, giải đấu thể thao trên địa bàn và tích cực tham gia các giải đấu thể thao cấp tỉnh theo kế hoạch. Tuy nhiên, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp trong trạng thái “bình thường mới”.

Sáng ngày 14/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá đã ban hành Công văn số 3084/SVHTTDL-QLTDTT gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, các liên đoàn, hội thể thao trên địa bàn tỉnh, các đơn vị có liên quan về việc cho phép tiếp tục tổ chức và tham gia các giải thể thao trong điều kiện vẫn phải thực hiện nghiêm, bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thanh Hóa cho phép các đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức các hoạt động, giải đấu thể thao

Theo đó, thực hiện công văn số 12527/UBND-VX ngày 10/9/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp trong trạng thái “bình thường mới”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức các hoạt động, giải đấu thể thao trên địa bàn, đồng thời tích cực tham gia các giải đấu thể thao cấp tỉnh theo kế hoạch trước đó. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu các địa phương đơn vị thực hiện nghiêm và bảo đảm tốt nhất công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và chỉ đạo của tỉnh.

Trước đó, ngày 4/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các liên đoàn, hội thể thao các đơn vị có liên quan tạm hoãn tổ chức các sự kiện, giải đấu thể thao có quy mô lớn, tập trung đông người trên địa bàn toàn tỉnh đến thời điểm thích hợp để tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Nhiều giải đấu thể thao quan trọng cấp quốc gia, cấp tỉnh theo kế hoạch đã phải tạm hoãn.

Đối với môn bóng đá trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia LS V.League 2020 dự kiến trở lại vào ngày 26/9 với loạt trận vòng 12, giai đoạn 1. CLB Thanh Hóa sẽ gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Việc khán giả có thể vào sân hay không, CLB sẽ phải trình phương án xin phép UBND tỉnh Thanh Hóa.

Hoàng Anh