Thừa Thiên Huế: Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” gắn với năm học mới

Môi trường - Ngày đăng : 16:11, 01/09/2020

(TN&MT) - Như thường lệ, “Ngày Chủ nhật xanh” trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 gắn với công tác chuẩn bị năm học mới và phòng, chống dịch bệnh COVID – 19; qua đó tạo không khí vui tươi, an toàn cho học sinh khi bước vào năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp.

Trong hai ngày 29 và 30/8 vừa qua, tất cả các địa phương trong tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 gắn với công tác chuẩn bị năm học mới và phòng, chống dịch bệnh COVID -19.

Theo đó, ngoài thực hiện việc tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu phố, các địa phương đã huy động lực lượng phối hợp với đội ngũ thầy cô giáo trong các trường học tiến hành tổng dọn vệ sinh khuôn viên trường học và các lớp học, tôn tạo cảnh quan; nhất là tiến hành phun thuốc khử trùng lớp học, thư viện, khu vực bếp ăn, nhà vệ sinh...rà soát các nguồn lực để chuẩn bị đầy đủ các chai nước sát khuẩn cho học sinh khi bắt đầu tựu trường.


Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” gắn với năm học mới ở Huế

Cùng với đó, tổng dọn vệ sinh và phun thuốc khử trùng đảm bảo an toàn cho học sinh bắt đầu đến trường từ ngày 1/9 và chuẩn bị khai giảng năm học mới vào ngày 5/9, tại các địa phương cũng tiếp tục các hoạt động truyền thông phòng chống  dịch bệnh COVID-19, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng bluezone (phòng chống dịch bệnh từ xa).

Tại TP. Huế, các tổ chức đoàn thể tiếp tục ra quân vận động nhân dân tại các khu phố thực hiện vệ sinh, chăm sóc các tuyến đường hoa, điểm vui chơi công cộng trên địa bàn; đồng thời, tiếp tục ra quân chấn chỉnh việc thực hiện trật tự an toàn đô thị, đảm bảo an toàn giao thông. Các trường học từ mầm non đến THPT đã phối hợp đoàn thanh niên thực hiện vệ sinh trường lớp và phối hợp Trạm y tế phun thuốc khử khuẩn chuẩn bị năm học mới.

Một số hình ảnh về phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” tại các địa phương ở Huế vừa diễn ra:

Các trường học trên địa bàn thị xã Hương Trà thực hiện tổng dọn vệ sinh cơ sở trường lớp chuẩn bị bước vào năm học mới

Dọn vệ sinh ở các trường lớp huyện Phong Điền

Lực lượng đoàn viên thanh niên phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy thực hiện tổng dọn vệ sinh các tuyến đường

Các tổ chức đoàn thể (Hội phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh) huyện Phú Lộc thực hiện tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm và tôn tạo cảnh quan trường học

Phụ huynh huyện Phú Vang tham gia tu sửa đồ chơi tại các trường mầm non cho các cháu mẫu giáo

Đội ngũ thầy cô giáo các trường học trên địa bàn huyện Quảng Điền trồng hoa và tổng dọn vệ sinh trường lớp

Các phường trên địa bàn TP. Huế tiếp tục ra quân thực hiện các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”

Lực lượng đoàn viên thanh niên phối hợp với các tổ chức đoàn thể các xã dọc tuyến đường Hồ Chí Minh của huyện A Lưới thực hiện tổng dọn vệ sinh chào mừng Quốc khánh 2/9

Đoàn viên, học sinh tham gia dọn vệ sinh ở các đình làng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn Dinh