Yên Bái: Xử lý nghiêm các hành vi xả rác thải ra sông, suối

Môi trường - Ngày đăng : 08:37, 29/08/2020

(TN&MT) - Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản số 2491/UBND-TNMT về việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên lưu vực các sông, suối.

Theo đó, UBND tỉnh Yên Bái giao cho Sở TN&MT tỉnh Yên Bái phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan thực hiện thanh tra, kiểm tra công tác quản lý rác thải sinh hoạt tại các đại phương trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhất là các hành vi xả bừa bãi rác thải ra các khu vực công cộng, xả rác thải sinh hoạt xuống sông, suối, ao, hồ, đầm.

Yên Bái xử lý nghiêm các hành vi xả rác thải ra sông, suối

Đồng thời, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố có biện pháp thu gom, xử lý rác thải trên lưu vực các sông, suối đảm bảo vệ sinh môi trường theo đúng quy định; triển khai nhân rộng các mô hình thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt nhất là mô hình phân loại rác thải tại nguồn.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt tại các sông, suối trên địa bàn nhất là các khu vực cầu, cống, ngầm tràn ven đường và gần khu dân cư; vận chuyển toàn bộ lượng rác thải thu gom được về khu xử lý rác thải tập trung của xã hoặc khu xử lý tập trung của huyện, thị xã, thành phố (trong trường hợp xã không có khu xử lý tập trung) để chôn lấp, xử lý theo quy định.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của người trong công tác bảo vệ môi trường, về tác hại do ô nhiễm môi trường đến sức khỏe của con người. Trong đó, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân không vứt rác thải ra các khu vực công cộng nhất là các sông, suối, ven đường...

Mặt khác, các đơn vị đoàn thể chính trị-xã hội trong tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên lưu vực các sông, suối trên địa bàn tỉnh.

 

Thanh Ngà