Quảng Ngãi: Nới lỏng giãn cách xã hội

Xã hội - Ngày đăng : 13:59, 24/08/2020

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Ngãi cho phép trở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ: ăn, uống, cà phê; các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch...

UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định dỡ bỏ một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nới lỏng giãn cách xã hội, khi đã qua 16 ngày không phát hiện ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng…

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi cho phép trở lại các hoạt động bình thường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ: ăn, uống, cà phê; các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch, tắm biển, bể bơi, trung tâm thể thao, các cơ sở giáo dục được phép hoạt động, tuy nhiên không được tổ chức sự kiện. Đối với việc cưới hỏi, việc tang, liên hoan, tân gia…, tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm.

Tỉnh Quảng Ngãi đã qua 16 ngày không phát hiện ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng

Các cuộc họp, hội nghị tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; Hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định… Hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và công dân Quảng Ngãi đến huyện Lý Sơn được nối lại. Việc thuyền viên lên bờ, đổi thuyền viên được xem xét cho phép tùy theo điều kiện cụ thể từng trường hợp, song phải được kiểm tra y tế, cách ly và phải có ý kiến của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Sở Y tế.

Đối với các hoạt động nêu trên, người đứng đầu đơn vị, địa phương chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; đảm bảo ngăn chặn hiệu quả, không để lây nhiễm trong cộng đồng; buột mọi người phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giản cách; thường xuyên vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện, trang thiết bị.

Nhiều khu vực cách ly tai Quảng Ngãi đã được dỡ bỏ phong tỏa

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người chưa thật sự cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, như: karaoke,massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ intrenet công cộng, trò chơi điện tử. Dừng thực hiện vận chuyển khách từ, đến các tỉnh, thành và địa điểm đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất cần quán triệt, hạn chế tối đa việc cán bộ, công nhân viên, người lao động đi qua, đi về thường xuyên hàng ngày hàng tuần giữa nơi làm việc với nơi cư trú ở tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng khi đang có dịch.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho số thí sinh còn lại vào các ngày 2, 3, 4/9/2020 như chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo

An Nhiên