Tuần tra bảo vệ an ninh an toàn đường ống dẫn khí dưới biển

Biển đảo - Ngày đăng : 21:51, 23/08/2020

(TN&MT) - Ngày 23/8, Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ tổ chức đợt tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển, bảo kết hợp bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.

Lập biên bản vi phạm hành chính đối với các phương tiện vi phạm hành lang an toàn đường ống dẫn khí.

Theo đó, trong hai ngày ngày 20 và 21/8, Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ thực hiện tuần tra dọc theo tuyến ống dẫn khí từ Km22 đến khu vực các mỏ Bạch Hổ, Tê Giác Trắng, Rạng Đông, Sư Tử Vàng và ngược lại. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ tuần tra phát hiện 4 vụ việc với 7 phương tiện vi phạm hành lang an toàn tuyến ống với các hành vi neo đậu, đánh bắt hải sản trái phép trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí. Các phương tiện vi phạm từ các tỉnh gồm: Bình Thuận, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong đợt tuần tra, lực lượng BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu và Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ đã tiến hành cấp phát tờ rơi in bản đồ, tọa độ các tuyến ống dẫn khí, tuyên truyền với ngư dân về Nghị định 67/2017/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

Lực lượng phối hợp phát hiện và ngăn chặn kịp thời các tàu cá vi phạm hành lang an toàn đường ống dẫn khí dưới biển

Tổ tuần tra đã tiến hành xua đuổi và nhắc nhở các phương tiện đang hoạt động gần hành lang an toàn các công trình dầu khí dưới biển ra khỏi phạm vi 2 hải lý tính từ tâm đường ống khí. Đồng thời, tuyên truyền cho bà con ngư dân nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người dân để chủ động phòng, chống dịch và kiểm soát dịch, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Thông qua công tác tuyên truyền trực tiếp trên biển đã giúp ngư dân nhận thức đầy đủ về các quy định của Nhà nước và những mối nguy hiểm khi hoạt động trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí; góp phần đảm bảo an ninh, an toàn các đường ống dẫn khí dưới biển và chung tay giữ vững chủ quyền vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Quang Anh - Văn Danh